Nỗi lo ngại niềng răng tháo lắp có hiệu quả không được nhiều người quan tâm. Chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể để giúp mọi người có tinh thần thoải mái khi niềng răng. 

Giai đoạn gắn mắc cài niềng răng

bạn có thể đau ê ở giai đoạn gắn mắc cài và dây cung. Giai đoạn này các bộ phận như má, môi, nướu, lưỡi chưa thích ứng kịp với bộ khí cụ "lạ lẫm" nên có thể sẽ vướng víu, khó chịu, cộm khi ăn nhai, giao tiếp…

Một nguyên nhân gây đau nhức khác ở giai đoạn này có thể là do dây cung bắt đầu tác dụng lực sau gắn mắc cài. Những ngày đầu do chưa quen với lực kéo của dây cung, bạn có thể sẽ bị đau, ê âm ỉ.

Chỉ sau một vài tuần, bạn sẽ thấy việc đeo mắc cài hoàn toàn bình thường, khi răng đã thật sự làm quen với "những người bạn mới - mắc cài dây cung" thì bạn sẽ không còn cảm thấy đau nữa, việc ăn nhai trở nên thoải mái hơn.



Tuy nhiên, cũng tùy vào cơ địa cũng như độ nhạy cảm của răng, mà có người sẽ thấy hơi đau, ê ở mức độ nhẹ, nhưng cũng có những người niềng không hề trải qua tình trạng đau nhức này.

Nhổ răng khi niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Nhiều bạn lo lắng: Việc nhổ răng cũng không ảnh hưởng nhiều đến chức năng ăn nhai của bạn. Ngoài ra việc nhổ răng có thể khiến khuôn mặt bạn có 1 số thay đổi như có thể bị hóp má. Nhưng bạn yên tâm các bác sĩ sẽ lựa chọn vị trí răng nhổ hợp lý để không làm thay đổi hoặc ảnh hưởng đến gương mặt của bạn. Do đó bạn không cần lo lắng chi phí niềng răng giá bao nhiêu tiền nếu thực hiện nhổ răng?

Có thể nói, những lo lắng của bạn về vấn đề nhổ răng có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và thần kinh không là hoàn toàn có cơ sở, bởi lẽ chân răng nằm sâu dưới nướu và gần với khu vực tập trung những dây thần kinh quan trọng do đó nếu không thể đảm bảo được ca tiểu phẫu diễn ra một cách an toàn và chính xác sẽ gây ra những biến chứng cho người thực hiện.


Chính vì vậy, bác sĩ thường chỉ chỉ định thực hiện nhổ răng với những trường hợp bất khả kháng, không thể phục hồi. Và trước khi nhổ răng bắt buộc phải chụp X - Quang để bác sĩ biết được có dây thần kinh nào nằm dưới chân răng không và việc nhổ răng có ảnh hưởng đến thần kinh không?

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top