Cách trị hôi miệng bằng bột quế vô cùng hiệu quả và được nhiều người áp dụng hiện nay. Hôi miệng không những khiến chúng ta mất tự tin khi giao tiếp mà còn là dấu hiệu của một vài bệnh lý răng miệng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Công dụng của bột quế trong trị hôi miệng

Bột quế vốn là 1 vị thuốc Đông y quý giá được ứng dụng trong cả lĩnh vực thực phẩm và y học.

Ở các nước phương Tây, bột quế được dùng rất nhiều trong các món ăn cả chính lẫn phụ, dùng trang trí trên các món tráng miệng, thức uống… Sở dĩ như vậy là do quế có mùi rất thơm, lại có nhiều công dụng cực tốt cho sức khỏe.

Bột quế trị hôi miệng tốt*

Trong đó, điển hình và phổ biến nhất là diệt khuẩn, trị chứng suy giảm trí nhớ, giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa ung thư, phòng bệnh tim mạch… Cũng chính vì hương quế rất thơm và dai lại có tính sát khuẩn nên khi được ứng dụng vào việc điều trị hôi miệng thì rất hiệu nghiệm.

Nếu thực hiện đúng phương pháp trong 1 thời gian nhất định, bạn sẽ thấy ngay mùi hơi thở của mình thực sự cải thiện.

Cách trị hôi miệng bằng bột quế

Có rất nhiều cách trị hôi miệng bằng bột quế khác nhau, bạn có thể áp dụng một trong các phương pháp dưới đây:

Kết hợp bột quế với chanh

Chanh và bột quế đều có tính sát khuẩn cao nên khi kết hợp với nhau sẽ cho kết quả trị hôi miệng tối ưu. Để thực hiện, bạn hãy trộn 1 muỗng nước cốt chanh với 1 muỗng bột quế vào 1 cốc nước. Khuấy đều và dùng hỗn hợp này để súc miệng một lần mỗi ngày.

Kết hợp quế với gừng hoặc mật ong

- Gừng cắt lát nhỏ trộn với bột quế đun sôi trong khoảng 5 phút. Dùng hỗn hợp này để uống sẽ giúp mùi hơi thở cải thiện đáng kể.

- Còn với mật ong, bạn có thể trộn quế với mật ong theo tỉ lệ 1:2, cho vào cốc nước ấm và dùng dung dịch này để súc miệng hằng ngày.

- Lưu ý: Để đạt hiệu quả như mong muốn, bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài.

Cách trị hôi miệng bằng bột quế với gừng giúp đem lại hơi thở tự tin*

Đánh răng bằng quế và Baking soda

Baking soda có thể cân bằng độ pH trong miệng và ngăn ngừa vi khuẩn. Do đó, sẽ rất tốt trong việc điều trị hôi miệng nếu bạn dùng bột quế trộn với bột Baking soda để làm kem đánh răng.

Để thực hiện cách này, hãy cho 1 muỗng cà phê baking soda và 1 muỗng cà phê bột quế vào một cái bát. Thêm nước và khuấy đều để làm cho nó trở thành một loại bột mịn. Sử dụng bột này để đánh răng một đến hai lần một tuần cho đến khi hết hôi miệng.

Trên đây là các cách trị hôi miệng bằng bột quế hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ. Hi vọng bài viết đã cung cấp nhiều kiến thức hữu ích giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc và bảo vệ tốt răng miệng của mình.
 
Top