Niềng răng có đau không? Chào bác sĩ nha khoa! Sắp tới là thời gian nghỉ hè, em đang có dự định niềng răng. Tuy nhiên, em lại rất lo lắng liệu niềng răng có gây đau không? Nên chọn loại khí cụ nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp em! ( Ý Nhi- Hải Phòng)

Trả lời:

Chào bạn Ý Nhi! Rất vui khi bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Với thắc mắc niềng răng thẩm mỹ có đay không, chúng tôi xin giải đáp như sau.

Niềng răng mắc cài kim loại*

Niềng răng có đau không?

Niềng răng là phương pháp được áp dụng trong các trường hợp răng hô móm, lệch lạc, răng thưa... Nhằm đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin. Tuy nhiên, lại có rất nhiều người lo lắng niềng răng có đau không nên còn đắn đo chưa thực hiện.

Trên thực tế, trong khi niềng răng, bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhức ở thời gian đầu, vì lúc này răng đang làm quen với sự có mặt của khí cụ niềng răng, với lực kéo nhất định. Nhưng chỉ sau 1- 2 tuần thì cảm giác này sẽ không còn nữa.

Với những trường hợp đau nhức kéo dài, ngày càng nặng hơn thì có thể bạn đã gặp phải biến chứng do niềng răng không đúng kỹ thuật. Lúc này, cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và có phương pháp xử lý kịp thời.

Bạn không cần phải quá lo lắng, mà hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm và đã từng niềng răng thành công cho nhiều khách hàng. Chỉ cần thực hiện theo lời dặn của bác sĩ, bạn sẽ nhanh chóng có được hàm răng đều đẹp.

Niềng răng không mắc cài có tính thẩm mỹ cao*

Nên chọn loại khí cụ niềng răng nào?

Hiện nay, có rất nhiều loại khí cụ niềng răng được áp dụng, trong đó phải kể đến là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Việc lựa chọn khí cụ nào phù hợp sẽ phải tùy thuộc vào tình trạng răng miệng và khả năng tài chính của mỗi người.

Với niềng răng mắc cài, hệ thống mắc cài và dây cung sẽ tác động lực kéo ổn định lên răng, giúp răng dịch chuyển nhanh chóng. Phương pháp này hiệu quả cho các trường hợp sai lệch từ mức độ nhẹ cho đến nặng, chi phí thực hiện lại thấp.

Còn với niềng răng không mắc cài, khay niềng răng trong suốt có tính thẩm mỹ cao, dễ dàng tháo lắp nhưng chi phí lại cao. Phương pháp này phù hợp với những trường hợp sai lệch không quá phức tạp.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc niềng răng có đau không. Nếu bạn đang muốn niềng răng, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp niềng răng hiệu quả
Bài trước
Đây là bài viết mới hơn.
Bài sau
Bài đăng Cũ hơn
 
Top