Niềng răng hô hàm trên là phương pháp chỉnh nha được nhiều người áp dụng hiện nay. Bằng các khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng, bác sĩ sẽ tác động lực kéo lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Tuy nhiên, không phải lúc nào niềng răng hô cũng đem lại hiệu quả. Vậy niềng răng chỉnh hô hàm trên có hiệu quả không? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Răng hô là tình trạng mà nhiều người gặp phải, gây mất thẩm mỹ, khiến bạn tự ti khi giao tiếp, từ đó ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của bạn. Niềng răng hô hàm trên là một trong những giải pháp giúp khắc phục răng hô hiệu quả.

Niềng răng hô hàm trên có hiệu quả không? 1
Phương pháp niềng răng hô hàm trên*

Niềng răng hô hàm trên có hiệu quả không?


Hàm răng hô với biểu hiện răng hàm trên bị nhô ra ngoài, răng hàm trên không thể chạm với răng hàm dưới khi ngậm lại. Niềng răng hô hàm trên có hiệu quả không sẽ phụ thuộc vào tình trạng sai lệch của mỗi người.

- Trong trường hợp hô hàm trên do răng thì niềng răng không nhổ răng chính là giải pháp tối ưu. Theo đó, bác sĩ sẽ sử dụng các hệ thống khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng nhằm tác động lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm.

- Còn nếu là tình trạng hô do hàm, xương hàm trên phát triển hơn xương hàm thì niềng răng sẽ không mang lại hiệu quả vì sẽ không thể tác động tới xương hàm. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật chỉnh hàm để đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

- Trường hợp hô do cả răng và hàm thì cần kết hợp cả niềng răng và phẫu thuật hàm. 

Muốn xác định trường hợp của bạn răng hô hàm trên có niềng răng được không thì cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng, chụp x-quang để xác định nguyên nhân gây hô và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Niềng răng hô hàm trên có hiệu quả không? 2
Trường hợp hô do hàm niềng răng sẽ không đem lại hiệu quả*

Quy trình niềng răng hô tại nha khoa


- Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng, mức độ sai lệch, xác định nguyên nhân hô là do răng hay do hàm. Nếu hô do răng thì chỉ định niềng răng hô hàm trên, tư vấn phương pháp niềng răng và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

- Tiếp theo, cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi niềng răng, điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy nếu có.

- Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện lấy dấu răng để chuẩn bị thiết kế mắc cài hoặc khay niềng răng phù hợp với từng khách hàng.

- Khi mắc cài đã được thiết kế xong, khách hàng quay lại phòng khám theo lịch hẹn để bác sĩ tiến hành gắn mắc cài lên răng.

- Kết thúc quy trình, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh răng miệng đúng cách trong quá trình đeo mắc cài hoặc khay niềng. Với phương pháp có mắc cài thì khách hàng cần tuân thủ đúng lịch tái khám với bác sĩ để đảm bảo lực kéo phù hợp nhất.

Nếu bạn đang muốn thực hiện niềng răng hô hàm trên, hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra và tư vấn cụ thể. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để chỉnh nha an toàn và hiệu quả.

 
Top