Làm sạch răng bằng dầu oliu có hiệu quả không? Dầu oliu được chiết xuất từ quả oliu, bên cạnh công dụng làm đẹp tóc thì nó được dùng để làm trắng răng vô cùng hiệu quả. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về phương pháp làm trắng răng an toàn này, thì đừng bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào dưới đây nhé! 

Vì sao dầu oliu làm sạch răng? 

Dầu oliu là một loại dầu được thu từ cây oliu, đây là một loại cây truyền thống ở vùng Địa Trung Hải. Dầu oliu không những dùng làm nguyên liệu nấu ăn mà còn được dùng để làm đẹp. Nhất là bí quyết làm sạch răng bằng dầu oliu không phải ai cũng biết. 

Dầu oliu có nhiều loại vitamin A, D, E, F, K, vitamin, chất carotine dung hòa chất béo cùng chất chống oxy hóa nhưng không chứa cholesterol nên khả năng tiêu hóa và hấp thụ vào cơ thể rất tốt. 

Các bước làm sạch răng bằng dầu oliu-1
Làm sạch răng bằng dầu oliu có hiệu quả không*

Dầu oliu có tác dụng loại bỏ hết các mảng bám cùng mảnh vụn thức ăn kẹt vào giữa nướu và răng. Từ đó đánh bay mọi vết bẩn ố vàng trên răng một cách tự nhiên và trả lại cho bạn hàm răng trắng sáng. Vậy nên bạn có thể tin tưởng vào công dụng làm sạch răng bằng dầu oliu nhé. 

Cách làm sạch răng bằng dầu oliu 

Sử dụng dầu oliu nguyên chất

Chỉ cần dùng miếng vải cotton sạch và nhúng chúng vào dầu ô liu và sau đó là dùng nó để chà lên răng trong 5 phút. Hãy tác động lực nhẹ nhàng để làm sạch răng, sau đó đánh răng với kem đánh răng như thông thường. Điều này giúp làm răng sạch hơn, hơi thở thơm mát hơn. Nên thực hiện cách làm sạch răng bằng dầu oliu này 2 lần/tuần để có kết quả nhanh chóng. 

Dầu oliu kết hợp với dầu dừa

Dầu dừa có thể diệt vi khuẩn phá hủy men răng và vi khuẩn gây hôi miệng. Vì thế, kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau chính là cách hữu hiệu nhất để hàm răng trắng sáng. 

Dùng hai thìa cà phê dầu oliu trộn với hai thìa cà phê dầu dừa và súc miệng mỗi ngày trong 15-20 phút buổi sáng, trước khi đánh răng. Nên để hỗn hợp tác động đến mọi ngóc ngách trong khoang miệng trước khi nhổ chúng ra ngoài. Súc miệng bằng nước và đánh răng bình thường để loại bỏ hết dầu trong khoang miệng.

Các bước làm sạch răng bằng dầu oliu-2
Kết hợp với dầu dừa để tăng hiệu quả*

Hiện nay, dầu oliu có rất nhiều loại khác nhau, bạn cần lưu ý khi chọn mua để tránh làm hại đến răng miệng. Làm sạch răng bằng dầu oliu nên sử dụng loại extra virgin bởi loại này có nhiều dưỡng chất, nồng độ axit chỉ dưới 1% nên rất an toàn cho men răng. 

Mong rằng với những cách làm sạch răng bằng dầu oliu trên đây, bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm cùng kiến thức hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ thật tốt răng miệng của mình.
 
Top