Hôi miệng là tình trạng hơi thở có mùi hôi, xuất phát từ trong khoang miệng. Người bị hôi miệng thường cảm thấy bối rối, mất tự tin khi giao tiếp. Vậy nguyên nhân và cách chữa hôi miệng là gì?

Hôi miệng do nguyên nhân nào?

Hôi miệng là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải, nguyên nhân chủ yếu là do mắc phải các bệnh lý răng miệng. Tìm được nguyên nhân gây hôi miệng thì mới có phương pháp khắc phục hiệu quả nhất. Dưới đây là những nguyên nhân gây hôi miệng mà bạn cần biết.

- Mắc phải các bệnh lý răng miệng: Các bệnh lý răng miệng như viêm chân răng, viêm nướu, sâu răng, viêm tủy là những nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng. Cần điều trị dứt điểm thì hơi thở mới hết mùi hôi. Vì sao giá niềng răng móm bằng niềng răng trong suốt lại cao?

Hôi miệng do nguyên nhân nào

- Ngoài ra, hôi miệng cũng có thể nguyên nhân là do bạn mắc phải các bệnh về dạ dày, đường hô hấp, bệnh phổi, bệnh tiểu đường.

- Chăm sóc răng miệng không đúng cách: Với những ai không vệ sinh răng miệng thường xuyên, thường nếu không chải răng trước khi đi ngủ thì sáng hôm sau hơi thở sẽ có mùi hôi.

- Chế độ ăn uống không phù hợp: Việc thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm nặng mùi, hay uống rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng các chất kích thích cũng tạo nên mùi hôi miệng.

Cách ngậm nước muối chữa hôi miệng

- Nước muối tinh khiết: Giúp ngăn ngừa đau họng, sâu răng, rát cổ,…Vị mặn từ muối có thể sát khuẩn, đánh bay mảng bám, diệt khuẩn ở lợi, kẽ răng. Hãy lấy muối tinh khiết hòa tan với nước ấm, súc miệng hoặc ngậm trong miệng khoảng 5 phút từ 2-3 lần/ngày sẽ thấy hiệu quả.

- Muối và cồn: Cồn có tác dụng sát khuẩn, sát trùng vết thương vô cùng hiệu quả. Chính vì thế kết hợp muối ăn và cồn với nhau sẽ là phương pháp trị hôi miệng vô cùng tuyệt vời. Chọn cồn 50-70 độ, nhỏ vài giọt ra một chiếc khăn sau đó dùng để lau ngay vị trí chân răng kẽ răng. Sau đó đánh răng lại bình thường, nên súc miệng bằng nước muối loãng để đạt hiệu quả tối ưu.

- Muối hột và lá ngò gai: Một cách ngậm nước muối chữa hôi miệng nữa đó là kết hợp với lá ngò gai.Vị the, tính ấm, có mùi thơm hắc của ngò gai sẽ khử thấp nhiệt, thanh uế,...hiệu quả. Lấy một nắm ngò gai sắc lấy nước đặc, thêm vào vài hạt muối làm nước súc miệng, khò họng nhiều lần trong ngày, sau khoảng 5-6 ngày là có công hiệu.

Lưu ý khi ngậm nước muối chữa hôi miệng

Để có kết quả tốt nhất, bạn cần lưu ý:

- Không ngậm và nhả ra quá nhanh vì nước muối chưa phát huy được tính sát trùng khoang miệng.

- Nước muối không thể dùng thay thế kem đánh răng hàng ngày.

- Nên tráng miệng lại bằng nước sạch nhiều lần để loại bỏ hết lượng nước muối và mảng bám trong miệng.

- Có thể kết hợp thêm với các nguyên liệu khác như chanh, quế,…để tăng hiệu quả khử mùi, khoang miệng có mùi thơm dễ chịu.

Bài viết trích nguồn tại: https://nknucuoiviet.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top