Cười hở lợi phải làm sao? Nụ cười không đẹp khiến nhiều người trở nên tự ti khi tiếp xúc và giao tiếp cùng mọi người. Không phải ai cũng sở hữu được nụ cười đẹp tỏa nắng với hàm răng xinh đẹp. Với trường hợp cười tươi bị hở lợi các bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân cùng cách khắc phục hiệu quả. 

Khắc phục nụ cười hở lợi không quá khó khăn khi bạn biết áp dụng đúng giải pháp. Tìm hiểu xem nên làm thế nào để có được nụ cười đẹp tự nhiên nhé. 

Cười hở lợi phải làm gì?-1
Cười hở lợi phải làm sao*

Nguyên nhân khiến cười hở lợi 

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn khi nở nụ cười gây hở lợi. Nụ cười không đẹp có thể là nhược điểm khiến bản thân mỗi người cảm thấy kém tự tin khi nói chuyện, giao tiếp. 

Hở lợi do răng 

Một số người có răng bẩm sinh ngắn hơn so với người khác. Do đó khi nở nụ cười tươi khuôn miệng mở rộng gây hở lợi. Đặc biệt khi bạn cười không kiểm soát việc hở lợi là điều dễ thấy. 

Hở lợi do nướu 

Hở lợi do nướu cũng chia ra làm nhiều loại khác nhau: 

- Có thể do nướu phát triển bẩm sinh dài hơn so với bình thường. 

- Có thể do lợi bám vào chân răng thấp chiếm nhiều diện tích răng. 

- Có thể do lợi bị phì hoặc kéo dài do hậu quả các loại bệnh như viêm lợi chẳng hạn. 

Hở lợi do xương hàm 

Lý do cười hở lợi do xương hàm gây ra cũng có nhiều nguyên nhân khác nhau: 

- Hàm trên phát triển quá mức so với bình thường như vẩu, hô khiến bạn khi cười hở nhiều lợi. 

- Cũng có thể do xương hàm trên của bạn phát triển bẩm sinh hơi dày. Điều này khiến phần nướu ở trên bị đẩy ra trước nhiều và khi cười gây hở lợi. 

Cười hở lợi phải làm gì?-2
Cười hở lại gây mất thẩm mỹ*

Hở lợi do môi 

Cũng có thể do môi của bạn, khi cười môi bị kéo cao lên nhiều khiến hở lợi. Nguyên nhân vì trường lực co vòng môi lớn hơn so với mình thường. 

Trên đây chính là vài nguyên nhân khiến bạn cười hởi lợi. Cười hở lợi phải làm sao? Các bạn nên áp dụng phương pháp hợp lý để khắc phục nhé. 

Cười hở lợi phải làm sao để khắc phục? 

Người ta sẽ dựa vào từng nguyên nhân gây tình trạng cười hở lợi cụ thể để khắc phục hiệu quả. Có một số phương pháp phổ biến được áp dụng để điều trị chứng cười hở lợi: 

Niềng răng 

Với trường hợp bạn cười hở lợi do hàm trên phát triển quá đà, hàm răng đưa ra ngoài thì giải pháp hiệu quả là niềng răng. Khi hàm răng được đưa về vị trí chính xác sẽ hạn chế tình trạng cười hở lợi. 

Tiêm hoạt chất 

Đây là phương pháp được áp dụng với những trường hợp cười hở lợi ít. Một số trường hợp cười hởi lợi nhiều cần dùng đến biện pháp khác. Vậy chữa cười hở lợi bao nhiêu tiền?

Cười hở lợi phải làm gì?-3
Niềng răng chữa cười hở lợi hiệu quả*

Phẫu thuật chỉnh lợi 

Phương pháp được sử dụng với các trường hợp cười hở lợi nhiều. Dựa vào tình trạng cụ thể của bệnh nhân bác sĩ sẽ tiến hành di chuyển xương, cắt niêm mạc di động lợi, giảm trường lực cơ nâng môi trên hoặc các biện pháp khác. Để biết rõ tình trạng của mình cần áp dụng phương pháp nào thì các bạn cần đến địa chỉ nha khoa uy tín. 

Điều chỉnh nụ cười 

Cười hở lợi phải làm gì? Với các trường hợp cười hở lợi ít, các bạn cũng có thể tự mình điều chỉnh. Đó là thực hiện điều chỉnh lại nụ cười để không kéo môi trên quá cao. Tuy nhiên trường hợp cười không kiểm soát sẽ rất khó điều chỉnh. 

Vậy nên với thắc mắc cười hở lợi phải làm sao tốt hơn hết áp dụng phương pháp can thiệp trực tiếp. Hãy lưu ý chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín hàng đầu để được tư vấn chi tiết hơn nhé.
 
Top