Đau nhức do răng khôn gây ra sẽ làm bạn khó chịu, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hàng ngày. Có thể nói, khi bị mọc răng khôn là khoảng thời gian ám ảnh khiến người bị chịu những cơn đau âm ỉ cho đến dai dẳng.  

Làm gì khi mọc răng khôn? 

Những cơn đau nhức khi mọc răng khôn thường không đơn giản như các cơn đau răng khác. Vậy bạn cần làm gì để mọc răng khôn giảm đau nhức. 

Dùng các phương pháp dân gian 
Mọc răng khôn không như mọc các răng hàm thông thường, chiếc răng khôn mọc khi hàm đã cứng lại nên sẽ thường gây ra các cơn đau nhức dai dẳng cho răng. Lúc này bạn có thể áp dụng một số mẹo dân gian để chữa nhức răng nhanh chóng. 

- Dùng tỏi: Hãy bóc một nhánh tỏi rồi nghiền nát cho vào một chén nước nhỏ và một chút muối đem khuấy đều. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này vào nước ngày 3 lần sẽ cảm thấy cơn đau nhức thuyên giảm. giá niềng răng móm mới nhất năm 2019?
Làm gì khi mọc răng khôn

- Chườm đá: Lấy một vài viên đá sạch bọc vào miếng vải, rồi chà lên vùng răng bị đau nhức. Cứ thực hiện vài lần trong ngày sẽ đạt hiệu quả. Bởi đá lạnh có công dụng gây tế, giảm bớt đau nhức. 

- Lá lốt: Dùng hai nắm lá lốt đem rửa sạch rồi sắc với một bát nước cùng một ít muối. Dùng nước này ngậm hàng ngày sẽ giúp bạn hạn chế cơn đau đớn mọc răng khôn. 

Chăm sóc răng miệng đúng cách 
Nên làm gì khi mọc răng khôn để tránh các cơn đau nhức đơn giản và hiệu quả nhất đó chính là chăm sóc răng miệng đúng cách. Khi răng khôn mọc, lợi sẽ bị sưng đỏ và dễ nhiễm trùng. Thế nên bạn cần chú ý vệ sinh răng miệng đầy đủ và đúng cách mỗi lần sau ăn và nên súc miệng bằng nước muối để loại bỏ hết vi khuẩn gây hại ở vùng răng khôn. 

Quy trình nhổ răng khôn tại nha khoa

Trước khi tiến hành nhổ răng, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng, chụp x-quang để xác định vị trí chân răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

- Tiếp theo, vệ sinh răng miệng, lấy sạch cao răng, làm sạch khoang miệng bằng cách síc miệng bằng dung dịch khử trùng. 

- Sau đó, bác sĩ gây tê một phần hoặc toàn bộ để tránh cơn đau trong quá trình nhổ răng cũng như giúp bạn thoải mái hơn.

- Tiến hành rạch nướu răng tại vị trí mọc răng khôn, tách nướu và khoan chia cắt từng phần răng để lấy ra. Bọc răng sứ cao cấp giá bao nhiêu tiền?

- Cuối cùng là khâu đường rạch nướu. Quy trình nhổ răng khôn sẽ diễn ra trong vòng 20- 30 phút tùy vào tay nghề của bác sĩ và độ khó của răng khôn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammy3dhanquoc.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top