Niềng răng móm giúp cải thiện tình trạng chức năng nhai, phát âm cho người bị móm. Không chỉ vậy mà còn giúp tình trạng thẩm mỹ được tốt hơn. Vậy niềng răng móm là gì? Cách khắc phục? niềng răng có hết hô không? cùng nha khoa tìm hiểu ở bài viết dưới đây!

Nguyên nhân tại sao móm răng?

Răng móm là tình trạng khớp cắn ngược làm cho hàm răng trên cụp sâu vào bên trong và hàm răng dưới thì đưa ra ngoài. Người gặp phải tình trạng răng móm thường bị biến dạng khuôn mặt, khó khăn trong ăn uống, kém thẩm mỹ.


Những dấu hiệu để nhận biết tính trạng móm răng:

– Hàm răng dưới nhô ra so với hàm răng trên và so với tổng thể cấu trúc mặt.

– Khi miệng khép lại thì hàm răng dưới sẽ bao trùm hàm răng trên.

– Cằm, khuôn mặt bị lệch chéo.

Quy Trình Niềng Răng Hô Theo Tiêu Chuẩn

Niềng răng hô cho bệnh nhân thông thường được diễn qua 6 bước như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn bệnh nhân lựa chọn loại mắc cài.

Bước 2: Qua bước thăm khám và chụp phim, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cho cả quá trình niềng răng và dự đoán thời gian niềng răng hô mất bao lâu, tiếp đó bác sĩ sẽ lên kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn.

Bước 3: Ở công đoạn này, bạn chỉ mất khoảng 5 phút. Tức là bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm bằng mẫu thạch cao, sau đó những cọng thun tách kẽ được đặt xung quanh răng số 7 ở cả hai hàm.

Bước 4: Bác sĩ tiến hành gắn mắc cài hoặc khay niềng tùy theo lựa chọn của bạn.


Bước 5: Trong những trường hợp thông thường, niềng răng mắc cài của bạn sẽ được bác sĩ tái khám sau 1 tháng, còn với những bệnh nhân mang khay niềng thì trong vòng hai tuần đầu tiên, bạn sẽ tự thay khay niềng một lần và bạn sẽ tái khám khi bạn đã tự thay hết khay niềng. Phương pháp cấy ghép implant cho răng hàm như thế nào 

Bước 6: Trong giai đoạn đeo hàm duy trì cũng không kém phần quan trọng không kém lúc niềng răng. Chức năng của hàm duy trì là ổn định răng ở vị trí mới, tránh không bị xô lệch, và không bị trở về chỗ cũ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top