Có nên làm răng sứ không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Với sự phát triển vượt bậc của nền khoa học kỹ thuật đã cho ra đời phương pháp bọc sứ thẩm mỹ giúp khắc phục hiệu quả các tình trạng răng ố vàng xỉn màu, răng khấp khểnh mọc lệch…trở nên đều đặn và chắc khỏe hơn trên cung hàm. 

Dù bọc sứ là dịch vụ nha khoa cao cấp nhưng liệu có nên bọc sứ hay không? Thực hiện ở địa chỉ nào tốt vẫn luôn là thắc mắc của nhiều người. 

Có nên làm răng sứ không? Ưu điểm của phương pháp-1
Có nên làm răng sứ không*

Có nên làm răng sứ không? 

Bọc răng sứ là gì? Về bản chất làm răng sứ là quá trình mài đi những chiếc cùi răng thật để làm trụ răng rồi bọc mão sứ lên trên để bọc quanh cùi răng, phương pháp này sẽ góp phần khắc phục các khuyết điểm về răng mất thẩm mỹ, răng không mọc lộn xộn. 

Muốn biết có nên làm răng sứ không? Trước hết bạn nên dựa vào những ưu điểm của phương pháp để cân nhắc. Cụ thể: 

Khắc phục nhược điểm của răng 

Răng sứ có thể khắc phục và cải thiện tốt bề ngoài của răng chỉ với một lần thực hiện. Do vậy bạn chắc cũng không còn phải băn khoăn có nên bọc sứ không nữa. 

Có tính thẩm mỹ cao 

Răng sứ đẹp tự nhiên tương tự răng thật giúp khắc phục hết các khuyết điểm về hình dáng lẫn chức năng sau điều trị. Mão sứ được chế tạo với lớp sứ kháng màu nên không dễ nhiễm màu thực phẩm hoặc trở nên xỉn màu, ố vàng hoặc biến đổi màu theo thời gian. 

Cải thiện tốt chức năng ăn nhai 

Răng sứ bảo vệ răng thật bên trong nhưng vẫn có thể cảm biến tốt chức năng như răng thật. Bên cạnh đó, chất lượng của răng sứ tốt, có độ chịu lực cao lên tới 900 Mpa gấp nhiều lần răng thật nên có thể chịu được lực nhai cắn tốt. 

Có nên làm răng sứ không? Ưu điểm của phương pháp-2
Bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quát răng miệng cho bệnh nhân*

Độ bền dài lâu 

Bọc răng sứ nào tốt? Đối với răng sứ kim loại thì độ bền có thể duy trì sử dụng đến 10 năm, răng toàn sứ thì có thể lên tới 25 năm hoặc lâu hơn nếu biết cách chăm sóc răng miệng cẩn thận. 

Bảo tồn răng thật 

Mão sứ có công dụng như một tấm lá chắn bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn và hạn chế sự tích tụ của các mảng bám. Nhất là với những hàm tháo lắp hoặc răng giả thì răng sứ sẽ thuận tiện và thoải mái hơn. Nên bạn không phải lo lắng việc có nên làm răng sứ không. 

Quy trình làm răng sứ tại nha khoa 

Có nên làm răng sứ không? Quy trình diễn ra thế nào? Làm răng sứ đúng theo quy trình có thể giúp bệnh nhân có một kết quả phục hình như mong muốn. Bước bọc sứ diễn ra theo trình tự sau: 

Bước 1: Thăm khám và tư vấn 

Khách hàng được bác sĩ thăm khám răng miệng tổng quát. Bác sĩ cho bệnh nhân chụp phim X quang để xác định tình trạng cũng như mức độ hư tổn răng miệng như thế nào. Từ đó mới tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. 

Bước 2: Gây tê và mài răng 

Khách hàng được vệ sinh răng miệng sạch sẽ để môi trường bọc sứ diễn ra an toàn. Sau đó bác sĩ mới gây tê để khách hàng không bị đau nhức, ê buốt khi mài răng. Tỉ lệ mài răng cũng đã được tính toán kỹ cho từng vị trí nhằm hạn chế sự xâm lấn và thao tác này sẽ mất khoảng 30 phút. 

Có nên làm răng sứ không? Ưu điểm của phương pháp-2
Làm răng sứ cho hàm răng trắng đẹp*

Bước 3: Lấy dấu hàm và thiết kế răng sứ 

Sau khi mài răng, bác sĩ dùng dụng cụ chuyên dụng để lấy dấu răng rồi gửi tới labo để thiết kế răng sứ. Khách hàng được đặt lịch hẹn tại phòng nha để phục hình răng sứ. 

Bước 4: Tiến hành gắn răng sứ 

Răng sứ được chế tạo xong sẽ được bác sĩ dùng keo chuyên dụng gắn cố định lên cùi răng đã mài. Kết thúc quá trình bác sĩ tiến hành kiểm tra cường độ chịu lực của răng một lần nữa và hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc răng miệng tại nhà. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề có nên làm răng sứ không mà bạn thắc mắc. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình. Ngoài ra, để tránh gặp phải những biến chứng xấu, hãy tìm cho mình một địa chỉ nha khoa an toàn và uy tín.
 
Top