Trồng răng khểnh là một trong những phương pháp làm đẹp răng được nhiều người quan tâm. Răng khểnh tạo nên nét duyên dáng cho chủ sở hữu, tạo điểm nhấn cho nụ cười của bạn, lưu lại dấu ấn mạnh cho những người xung quanh. Đó là lý do khiến nhiều người muốn thực hiện làm răng khểnh. Vậy có nên làm răng khểnh không? cấy ghép implant có đau không? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Răng khểnh thực chất là chiếc răng nanh bị lệch, răng có xu hướng mọc chếch lên phía trên nướu và nhô ra ngoài nhiều hơn so với các răng khác. Theo quan điểm của nhiều người, răng khểnh chính là nét duyên ngầm mà không phải ai cũng có được. Trồng răng khểnh cũng là xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa thích.

Có nên trồng răng khểnh không? 1
Răng khểnh tạo nét duyên dáng cho chủ sở hữu*

Có nên trồng răng khểnh không?


Với công nghệ nha khoa hiện đại như ngày nay thì để làm được chiếc răng khểnh không hề khó khăn. Tuy nhiên, có nên trồng răng khểnh hay không mới là vấn đề bạn cần tìm hiểu trước khi thực hiện. 

Răng khểnh tuy là chiếc răng tạo nên nét duyên dáng cho nụ cười của bạn, nhưng không phải khuôn mặt của ai cũng có thể hài hòa với chiếc răng khểnh. Nhiều người đã phải thực hiện niềng răng khểnh vì chính chiếc răng này làm mất thẩm mỹ. Trong nhiều trường hợp, răng khểnh còn là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm, do trong quá trình ăn nhai, thức ăn bị dắt lại, việc vệ sinh không đảm bảo sẽ gây ra các bệnh lý như sâu răng.

Bạn có thể nhanh chóng sở hữu ngay nụ cười xinh đẹp và duyên dáng với chiếc răng khểnh nhân tạo giống hệt răng thật với công nghệ hiện đại. Nhưng hãy cân nhắc trước khi thực hiện, vì có thể chiếc răng này có thể gây ra một số phiền phức cho bạn.

Nếu bạn muốn thực hiện làm răng khểnh thì phải tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở kỹ thuật hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng.

Có nên trồng răng khểnh không? 2
Trồng răng khểnh tại nha khoa uy tín*

Các phương pháp trồng răng khểnh hiện nay


Hiện nay, để làm nên một chiếc răng khểnh nhân tạo, bác sĩ sẽ thực hiện một trog 2 phươnng pháp trồng răng khểnh, đó là hàn trám răng thẩm mỹ hoặc bọc răng sứ. Cấy ghép implant có tốt không là phương pháp phục hình răng đã mất.

Với phương pháp hàn trám răng, bác sĩ sẽ đổ trực tiếp vật liệu nhân tạo lên trên phần răng nanh, sau đó tiến hành tạo hình và điêu khắc nhằm tạo ra chiếc răng khểnh đạt tính thẩm mỹ cao. Cuối cùng sẽ chiếu ánh sáng laser lên trên để làm hóa cứng chất hàn trám. Để đảm bảo an toàn cũng như tính thẩm mỹ, bạn nên lựa chọn loại vật liệu trám răng chất lượng như composite.

Còn nếu áp dụng phương pháp bọc răng sứ, bác sĩ sẽ mài đi một phần răng thật của răng nanh để làm trụ răng nâng đỡ mão răng sứ. gắn 2 mão sứ kép lên trên cùi răng, một mão là để thay thế chiếc răng thật đã được mài nhỏ, một mão sẽ dính vào phần trên của răng sứ theo hướng chênh ra ngoài, tạo thành chiếc răng khểnh. Phương pháp này có thể kéo dài tuổi thọ của răng khểnh khá lâu nếu sử dụng răng sứ không kim loại.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về phương pháp trồng răng khểnh để đưa ra cho mình quyết định đúng đắn, vừa đảm bảo sức khỏe răng miệng, vừa giúp hàm răng đạt tính thẩm mỹ cao nhất.
 
Top