Răng bọc sứ bị lung lay là một trong những biến chứng mà không ai mong muốn sau khi bọc răng sứ. Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được đánh giá là an toàn và hiệu quả, nhưng vẫn không ít trường hợp gặp phải tình trạng răng sứ lung lay. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì? Cách khắc phục như thế nào? làm răng sứ giá bao nhiêu? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Bọc răng sứ là phương pháp được áp dụng trong các trường hợp răng sai lệch ở mức độ nhẹ, răng vỡ mẻ, răng thưa, răng lấy tủy, răng nhiễm màu kháng sinh nhằm phục hình về cả mặt thâm mỹ và khả năng ăn nhai. Tuy nhiên, răng bọc sứ bị lung lay lại khiến nhiều người lo lắng và loay hoay tìm hướng giải quyết.

Nguyên nhân răng bọc sứ bị lung lay 1
Tình trạng răng bọc sứ bị lung lay*

Nguyên nhân răng bọc sứ bị lung lay


Thực hiện bọc răng sứ với mong muốn có được hàm răng đều đặn, nụ cười tự tin nhưng thật không may nếu bạn gặp phải tình trạng răng bọc sứ bị lung lay. Khi có dấu hiệu răng sứ zirconiabị lung lay thì có thể do các nguyên nhân sau gây ra.

- Cùi răng thật bên trong mão răng sứ bị lung lay vì mắc phải các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy mà không được phát hiện để điều trị trước khi bọc răng sứ. Từ đó, làm tiêu xương ổ răng và cùi răng bị lung lay.

- Trong quá trình bọc răng sứ, Mão răng sứ được thiết kế không khít sát với cùi răng, dẫn đến bị vênh cộm, tạo điều kiện cho vi khuẩn trấn công vào cùi răng, tạo cảm giác răng sứ bị lung lay.

- Vệ sinh răng miệng không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của răng sứ, khiến răng sứ bị lung lay trong quá trình sử dụng.

Nguyên nhân răng bọc sứ bị lung lay 2
Răng sứ lung lay do cùi răng mắc bệnh lý*

Cách khắc phục răng bọc sứ bị lung lay


Khi nhận thấy những dấu hiệu răng bọc sứ bị lung lay thì cách tốt nhất là bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả. 

Trường hợp răng sứ lung lay do kỹ thuật phục hình răng sứ không tốt, cùi răng và mão răng sứ không được sát khít, mão sứ bị lỏng lẻo thì bác sĩ sẽ tháo răng sứ, tiến hành lấy lại dấu hàm, thiết kế lại mão răng sứ phù hợp hơn.

Nguyên nhân răng bọc sứ bị lung lay 3
Khắc phục răng sứ lung lay tại nha khoa uy tín*
Nếu là do cùi răng mắc bệnh lý thì cần tháo mão răng sứ, điều trị dứt điểm bệnh lý răng miệng rồi mới gắn lại răng sứ. Với những trường hợp cùi răng không thể bảo tồn được nữa thì buộc phải nhổ răng và trồng lại răng giả, bọc răng sứ lúc này sẽ không được áp dụng nữa.

Để ngăn chặn những biến chứng sau khi bọc răng sứ, bạn nên lựa chọn thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, thiết bị công nghệ hiện đại, bọc răng sứ đúng quy trình. Ngoài ra, cần lưu ý đến việc chăm sóc răng miệng đúng cách, đánh răng ít nhất từ 2 - 3 lần/ngày, tái khám định kỳ 6 tháng/lần, làm sạch vôi răng.

Trên đây là nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng răng bọc sứ bị lung lay, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để phục hình răng sứ an toàn và hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp.
 
Top