Bọc răng sứ có hết hô không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Bọc sứ được đánh giá là phương pháp không chỉ cải thiện tốt chức năng ăn nhai mà còn giúp tái tạo lại vẻ đẹp thẩm mỹ khuôn hàm. Kỹ thuật thực hiện của phương pháp này là mài đi lớp răng bên ngoài để chụp bọc mão sứ có hình dáng, kích thước và màu sắc tương tự răng thật lên trên. 

Hiện vẫn có khá nhiều người băn khoăn liệu răng hô bọc sứ có hiệu quả không? Phương pháp này có thực sự an toàn? Chúng tôi đã tìm ra lời giải đáp qua bài viết dưới đây. 

Bọc răng sứ có hết hô không?-1
Bọc răng sứ có hết hô không*

Răng hô là gì? 

Răng hô là tình trạng răng hàm trên mọc chìa ra bên ngoài quá nhiều và có khả năng bao phủ toàn bộ răng hàm dưới. Với một vài trường hợp, răng hô khiến môi bệnh nhân không thể khép lại nên gây ra tình trạng cơ cằm mất thẩm mỹ. 

Răng hô không chỉ khiến khuôn mặt của bạn kém xinh mà nó còn ảnh hưởng rất lớn đến khớp cắn trong quá trình cắn xé thức ăn. Về lâu dài có thể ảnh hưởng đến thái dương và gây nên các biến chứng như đau dạ dày, đau đầu, đau quay hàm… 

Nguyên nhân gây răng hô 

bọc răng thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai cao. Nhưng bọc răng sứ có hết hô không vẫn là thắc mắc khiến mọi người băn khoăn. 

Theo các chuyên gia, có hai nguyên nhân gây răng hô đó là hô do xương hàm và hô do răng, nặng nhất là sự kết hợp của hai yếu tố trên là hô do xương và do răng. Muốn biết chính xác nguyên nhân hô vẩu và tìm ra phương hướng giải quyết tốt, bạn nên đến nha khoa uy tín để được các bác sĩ hành thăm khám và tư vấn cụ thể. 

Bọc răng sứ có hết hô không?-2
Bọc răng sứ khắc phục tốt chức năng ăn nhai và vẻ đẹp thẩm mỹ*

Bọc răng sứ có hết hô không? 

Với những trường hợp trước đây khi công nghệ kỹ thuật chưa phát triển như hiện tại, răng bị hô chỉ có thể niềng răng mới có thể khắc phục được. Nhưng với sự tiến bộ của khoa học, hiện tình trạng răng hô có thể khắc phục được bằng bọc sứ, rút ngắn thời gian hơn nhiều so với niềng răng. 

Bọc sứ cải thiện tốt các tình trạng răng lệch lạc, gãy vỡ hay các bệnh lý răng miệng hiệu quả, từ đó mang lại một hàm răng đều đặn, có hình dáng, màu sắc đẹp như răng thật. 

Khi thực hiện bọc sứ, bệnh nhân chỉ cần đến nha khoa thăm khám 2 lần là đã hoàn thành quá trình chỉnh răng hô. Cũng nhờ ưu điểm này mà bọc răng sứ hiện nay được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn. 

Nhưng thực tế không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng bọc răng sứ. Ví dụ như với các trường hợp răng hô do cấu trúc của xương hàm thì bọc sứ không thể phát huy được hiệu quả. Vậy nên bạn nên đến trực tiếp nha khoa để các bác sĩ tiến hành thăm khám và đưa lời khuyên phù hợp. 

Bọc răng sứ loại nào tốt? Bọc răng sứ có hết hô không? Câu trả lời là có thể khắc phục tình trạng răng hô nhẹ. Nếu hô quá nặng thì sẽ gây ảnh hưởng đến răng thật vì việc mài răng quá nhiều sẽ khiến răng yếu đi và xâm lấn sâu vào mô răng thật. 

Bọc răng sứ có hết hô không?-3
Chăm sóc răng sứ đúng cách để làm tăng tuổi thọ sử dụng*

Chăm sóc răng sứ sau phục hình như thế nào? 

Khi đã biết rõ bọc răng sứ có hết hô không và quyết định thực hiện phục hình bằng phương pháp này. Để tăng tuổi thọ sử dụng và giữ cho hàm răng luôn trắng khỏe, bạn cần chú ý những vấn đề sau: 

- Đánh răng đều đặn ít nhất 2 lần/ngày. Đồng thời kết hợp sử dụng thêm chỉ nha khoa để làm sạch hết các mảng bám còn sót lại trên cung hàm. 

- Nên sử dụng bàn chải lông mềm và chải răng theo chiều dọc. 

- Không dùng răng sứ cắn xé các vật cứng hoặc thức ăn quá dai vì có thể gây nứt hoặc gãy vỡ. 

- Không ăn thức ăn quá nón, lạnh hoặc sử dụng các loại thức uống chứa ga, phẩm màu. 

- Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ nha khoa. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề bọc răng sứ có hết hô không mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt răng sứ sau khi phục hình hiệu quả.
 
Top