Lấy cao răng bằng sóng siêu âm là kỹ thuật sử dụng sóng siêu âm có tính năng làm tan rã các liên kết cứng của muối vô cơ, cặn mềm và các tổ chức vi khuẩn đóng bám lâu ngày. Sóng siêu âm có khả năng đi sâu xuống dưới nướu để tác động vào mảng cao răng bám sâu bên dưới mà không cần phải thực hiện tách nướu.


Cạo vôi răng bằng máy siêu âm là gì?
Cạo vôi răng bằng máy siêu âm là gì? 

Cạo vôi răng bằng máy siêu âm là gì? 

Như đã nói đến ở trên, vôi răng là những mảng bám hình thành do vụn thức ăn bám dính lâu ngày trên răng mà không được làm sạch đúng cách, chúng thường bám chặt ở phần tiếp xúc giữa nướu và răng. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ khiến nụ cười của bạn trở nên kém duyên mà còn gây ra tình trạng hôi miệng và các bệnh lý nha khoa khác như viêm nướu, viêm nha chu, chảy máu răng… 

Phương pháp cạo vôi răng âm truyền thống sử dụng tay để cạo hoặc tách lớp cao răng cứng chắc khỏi bề mặt để làm sạch răng. Nhưng với phương pháp cạo vôi răng bằng máy siêu âm, thiết bị cạo vôi răng sẽ tạo ra bước sóng siêu âm giúp phá vỡ hết các liên kết vôi răng, mảng bám khỏi bề mặt răng mà không gây ra bất cứ đau đớn hay ê buốt nào cho men răng. 

Hiện cạo vôi răng bằng máy siêu âm sẽ được bác sĩ chỉ định trong một số trường hợp như: 

- Trường hợp khách hàng có vôi bám xung quanh nhiều chân răng. 

- Mảng bám vôi răng khiến răng yếu, lung lay hoặc các răng đang điều trị bệnh nha khoa. 

- Răng bọc sứ bị bám vôi răng. 

Quy trình cạo vôi răng bằng máy siêu âm

Thăm khám và tư vấn 

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe răng miệng và tư vấn phương pháp cạo vôi răng hiệu quả. 

Vệ sinh răng miệng 

Việc vệ sinh khoang miệng sạch sẽ trước khi thực hiện lấy vôi răng bằng máy siêu âm là điều cần thiết giúp quá trình cạo vôi răng diễn ra nhanh chóng và an toàn. 

Tiến hành cạo vôi răng 

Bác sĩ sử dụng máy siêu âm bằng cách đưa đầu insert vào răng, với mức sóng siêu âm được phát ra sẽ khiến cho đầu máy rung và dần di chuyển vào từng kẻ răng, làm bong tróc các mảng bám vôi răng cứng đầu nhất. 

Đánh bóng răng 

Đây là bước cuối cùng trong quy trình cạo vôi răng, đánh bóng răng giúp răng sạch sẽ và sáng bóng hơn, hạn chế được sự tích tụ của các mảng bám sau này.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề cạo vôi răng bằng máy siêu âm mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top