Viêm chân răng có thể điều trị bằng sự can thiệp của nha khoa. Nhưng cũng có thể áp dụng các bài thuốc tại nhà. Nếu không may bị viêm chân răng, đừng bỏ qua bài viết này cùng một số mẹo chữa viêm chân răng hiệu quả tại nhà ngay sau đây.

>>Xem thêm: bọc răng sứ bị đau

Mẹo giảm đau viêm chân răng
Mẹo giảm đau viêm chân răng
5 mẹo giảm đau viêm chân răng 

Viêm chân răng là bệnh lý mà các tổ chức xung quanh răng có tác dụng nâng đỡ và bảo vệ răng bị ảnh hưởng dẫn đến viêm nhiễm, sưng đỏ thậm chí có thể mất răng. Nguyên nhân gây bệnh là do vệ sinh răng miệng kém, vôi răng bám dày và sâu răng không được điều trị kịp thời. 

Viêm chân răng ban đầu chỉ là những cơn đau nhức nhẹ, nướu hay chân răng bị sưng đỏ, miệng có mùi hôi và xuất hiện túi mủ ở chân răng. Bệnh sẽ nguy hiểm hơn nếu không điều trị kịp thời, biến chứng của bệnh có thể khiến nướu bị tụt, răng lung lay và dẫn đến mất răng. 

Vì vậy, khi bị viêm chân răng, nếu chưa đến nha khoa, bạn có thể áp dụng giảm đau viêm chân răng tại nhà để ức chế sự phát triển của vi khuẩn bằng cách:

- Súc miệng bằng nước muối: Hãy pha một chút muối với nước ấm và súc miệng 3 lần/ ngày và hãy đảm bảo là nước không quá nóng và không quá mặn. Nước muối có tác dụng sát khuẩn và tiêu viêm khá tốt, được xem là cách khắc phục viêm, sưng nướu rất tốt.

- Đắp tỏi: Tỏi là bài thuốc hữu hiệu để đẩy lùi những cơn đau nhức răng, điều trị bệnh lý viêm nha chu, viêm chân răng rất tốt. Lấy một tép tỏi nghiền nát, cho thêm một ít muối rồi đắp lên vị trí răng bị đau. 

- Đắp túi trà: Lượng axit tannic trong túi trà đã qua sử dụng có thể giảm viêm nướu chân răng rất hiệu quả. Sau khi ngâm túi trà trong nước sôi, để nguội một chút và đặt túi trà nguội lên phần nướu bị viêm trong khoảng 5 phút hoặc lâu hơn.

- Gừng tươi: Gừng là nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp, có nhiều tác dụng trong việc giảm sưng, giảm đau chân răng. Gừng hãy cắt thành nhiều lát mỏng rồi phơi khô, đun sôi với nước sau đó dùng để súc miệng hàng ngày hoặc pha trà gừng uống trực tiếp. Nên pha loãng và không uống quá nhiều lần trong ngày vì gừng có tính nóng, sẽ gây nóng cho cơ thể.

- Mật ong: Mật ong là nguyên liệu vô cùng thích hợp để chữa viêm chân răng nhờ lành tính, có tác dụng diệt khuẩn, tiêu viêm, giảm sưng nhức tốt. Dùng bông gòn thấm mật ong thoa trực tiếp lên vùng nướu bị viêm. Áp dụng hàng ngày sẽ hỗ trợ điều trị viêm chân răng tối đa. 

Phòng ngừa viêm chân răng bằng cách nào?

Những cách giảm đau viêm chân răng ở trên mặc dù đơn giản nhưng bạn vẫn nên kết hợp song song với chế độ vệ sinh răng miệng hàng ngày:

- Chải răng ngày 2-3 lần với bàn chải lông mềm, lực chải nhẹ kết hợp dùng chỉ nha khoa làm sạch mảng bám thức ăn sót lại trong kẽ răng. 

- Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám, vụn thức ăn.

- Lấy vôi răng định kỳ.

Giảm đau viêm chân răng ở trên chỉ hiệu quả tức thời, nên khi có thời gian, bạn cần nhanh chóng đến nha khoa để điều trị. Không nên ủ bệnh quá lâu sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều trị về sau và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangranghieuquatainha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top