Niềng răng là một dịch vụ nha khoa chỉnh nha áp dụng trong những trường hợp răng bị khiếm khuyết về vị trí mọc như: răng thưa, răng mọc lệch lạc, răng hô, móm, vẩu… trở về đúng với vị trí của mình và khớp cắn. Vậy, với trường hợp răng cửa thưa thì nên áp dụng phương pháp chỉnh nha nào? Có thể niềng răng cửa bị mọc lệch được không?

Răng thưa gây ảnh hưởng gì không?

Răng thưa là tình trạng răng trên cung hàm mọc cách xa nhau hoặc bị thiếu răng, ảnh hưởng đến quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng bởi thức ăn rất dễ bị dắt vào kẽ răng. Đây chính là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng hay viêm tủy. 

Thưa răng cũng là nguyên nhân khiến việc phát âm không được chuẩn, khiến khớp cắn dai lệch. Chín vì vậy, bạn nên khắc phục tình trạng răng thưa càng sớm càng tốt, nhất là vị trí răng cửa, yêu cầu tính thẩm mỹ cao.
Phương pháp niềng răng cửa thưa hiệu quả

Phương pháp niềng răng cửa thưa hiệu quả

Hiện nay, khi mà nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng ngày càng cao thì có rất nhiều phương pháp niềng răng ra đời. Để niềng răng cửa thưa hiệu quả, bác sĩ thường sẽ áp dụng một trong những phương pháp dưới đây.

Niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài là phương pháp chỉnh nha truyền thống, ra đời từ rất lâu nhưng hiệu quả niềng răng cũng rất cao, thường được áp dụng cho các trường hợp răng sai lệch từ mức độ nhẹ đến nặng. Theo đó, các mắc cài sẽ được gắn lên răng, tác động lực kéo nhằm giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. 

Để đáp ứng tính thẩm mỹ ngày càng cao thì ngoài mắc cài kim loại, ngành công nghệ nha khoa đã cho ra đời các loại mắc cài khác như mắc cài sứ, mắc cài pha lê. Với chi phí cao hơn nhưng đảm bảo tính thẩm mỹ hơn. Ngoài ra, cũng phải kể đến phương pháp niềng răng mặt trong, loại công nghệ này tương tự như niềng răng mắc cài kim loại, nhưng mắc cài và dây cung được gắn vào mặt trong của răng thay vì mặt ngoài.

Niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài là phương pháp chỉnh nha hiện đại, sử dụng các khay niềng răng thay cho mắc cài, tác động lực dịch chuyển răng đến vị trí khớp cắn chuẩn, đều đẹp tự nhiên. Có nhiều công nghệ niềng răng trong suốt khác nhau như Invisalign, Clear Aligner.

Phương pháp niềng răng này đảm bảo tính thẩm mỹ cao, khay niềng trong suốt ôm sát vào răng, giúp bạn có thể tự tin giao tiếp mà không sợ bị lộ. Ngoài ra, khay niềng có thể tháo lắp khi ăn uống và vệ sinh răng miệng.

Mỗi phương pháp niềng răng đều có ưu và nhược điểm khác nhau, để lựa chọn giải pháp niềng răng cửa thưa hiệu quả, cách tốt nhất là bạn nên đế trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuthammyimplant.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top