Răng khấp khểnh, chen chúc làm sai lệch khớp hàm, giảm chức năng ăn nhai, gây mất thẩm mỹ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Đừng quá lo lắng, tình trạng của bạn sẽ được cải thiện với phương pháp niềng răng thẩm mỹ hiện đại. Vậy răng thưa có niềng được không để sở hữu một hàm răng đẹp?

Niềng răng là thế nào?

Răng thưa là tình trạng có khe hở ở giữa hai răng. Răng thưa không chỉ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh răng miệng mà còn gây mất thẩm mỹ. Niềng răng thưalà giải pháp giúp khắc phục tình trạng này, trả lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng.


Thời gian niềng răng thưa phụ thuộc vào tình trạng răng miệng, phương pháp niềng răng, loại mắc cài sử dụng, tuổi tác và sự hợp tác của người niềng răng với bác sĩ chỉnh nha. Ngoài ra, sự phát triển của khối xương sọ mặt cũng làm ảnh hưởng tới thời gian niềng răng thưa.

Niềng răng thưa mất bao lâu?

Để khắc phục tình trạng răng thưa có một số phương pháp như sau: Trám răng thưa, bọc răng sứ và niềng răng. Trong đó bọc sứ và niềng răng là 2 giải pháp hiệu quả. Rất nhiều người thắc mắc răng thưa nên niềng hay bọc sứ. Điều này tuỳ thuộc tình trạng thưa, nếu là thưa nhẹ thì bọc sứ cũng có thể khắc phục hiệu quả.

Nhiều bác sĩ nha khoa khẳng định niềng răng là giải pháp hiệu quả và có thể khắc phục được tất cả tình trạng răng thưa mà không tác động đến răng như phương pháp bọc sứ. Phương pháp này chỉ dùng các khí cụ để điều chỉnh răng về đúng vị trí như mong muốn, giúp các răng khít nhau, hết thưa và đều đặn trên cung hàm. Tuy có nhiều ưu điểm nhưng niềng răng có nhược điểm lớn là mất nhiều thời gian. 


Niềng răng thưa có thể kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm hoặc lâu hơn. Sở dĩ có sự dao động lớn về thời gian đến vậy là do thời gian niềng răng còn phụ thuộc vào tuổi tác, tình trạng răng miệng từng người và kế hoạch điều trị mà bác sĩ chỉ định. Để biết niềng răng thưa trong bao lâu các bạn hãy đến trực tiếp nha khoa để bác sĩ thăm khám từ đó lên kế hoạch và xác định thời gian cụ thể. Người già bọc răng sứ có tác hại gì không

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top