Răng ố vàng bẩm sinh là do yếu tố nội sinh là tình trạng răng bị vàng và nhiễm màu do các yếu tố từ bên trong cơ thể hoặc do cấu trúc gen, cấu trúc răng của bạn.

Nguyên nhân răng vàng bẩm sinh

Răng bị vàng bẩm sinh gây mất thẩm mỹ, khiến bạn tự ti khi giao tiếp và ảnh hưởng đến nhiều đến công việc cũng như cuộc sống của bạn. Tình trạng này có thể do các nguyên nhân sau.

- Nhiễm Florua: hàm lượng Florua trong kem đánh răng quá nhiều là nguyên nhân khiến răng bị nhiễm màu và trở nên vàng ố.

- Nhiễm màu kháng sinh: Người mẹ mang thai hoặc trẻ em uống quá nhiều kháng sinh sẽ khiến thuốc ngấm vào răng, gây ra tình trạng răng ố vàng từ bên trong, làm mất tính thẩm mỹ. Thời gian dán sứ cho răng thưa có lâu không?

- Ngoài ra, các loại thuốc kháng sinh điều trị bệnh dị ứng, rối loan thần kinh cũng có thể là nguyên nhân khiến răng vàng từ nhỏ.
Răng vàng bẩm sinh có tẩy trắng được không

Răng vàng bẩm sinh có tẩy trắng được không?

Bản chất của phương pháp tẩy trắng răng thông thường là dùng thuốc tẩy trắng răng tác dụng hoạt hóa giúp cắt đứt các chuỗi protein gây màu trên răng. Thuốc tẩy trắng răng chủ yếu có tác dụng trên bề mặt răng mà không thể làm trắng ngay từ bên trong cấu trúc răng, chính vì thế thường không thể áp dụng để tẩy trắng răng ố vàng bẩm sinh.

Thông thường, nếu răng bị vàng bẩm sinh thì nha sĩ sẽ khuyên bạn nên bọc răng sứ để có hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng an toàn và hiệu quả đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Theo đó, bác sĩ sẽ mài đi một phần răng thật để làm cùi răng nâng đỡ mão răng sứ, răng sứ được chụp lên đảm bảo màu sắc như răng thật.

Bạn cần lưu ý, khi áp dụng bọc răng sứ thì mức chi phí cũng khá cao, tùy thuộc vào loại răng sứ bạn chọn. Để duy trì tuổi thọ cũng như màu sắc của răng thì bạn nên sử dụng răng sứ toàn sứ, tuy chi phí hơi cao nhưng đảm bảo an toàn và có tính thẩm mỹ cao. Với răng sứ kim loại thì tuổi thọ chỉ kéo dài 5- 7 năm, còn đối với răng sứ toàn sứ thì tuổi thọ có thể kéo dài hơn 20 năm nếu chăm sóc và bảo vệ đúng cách.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng duy trì được bao lâu ra đời, trong đó phải kể đến phương pháp dán răng sứ veneer, đây là giải pháp thẩm mỹ răng không cần phải mài răng, bảo tồn tối đa răng thật, phù hợp cho những trường hợp răng bị vàng bẩm sinh.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top