Xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh thực hiện như thế nào? bọc răng sứ có đau hay không? Sử dụng đúng kỹ thuật, đúng chỉ định, xoa bóp bấm huyệt không chỉ giúp bạn khỏe khoắn, phòng bệnh tốt mà còn có tác dụng điều trị một số bệnh.

Xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh gì?
Xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh gì? 
Xoa bóp bấm huyệt là gì? 

Theo Y học cổ truyền, bên cạnh việc dùng thuốc để chữa bệnh và phòng bệnh thì phương pháp điều trị không dùng thuốc có vai trò vô cùng quan trọng, trong đó phải kể đến xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh. 

Xoa bóp bấm huyệt là phương pháp dùng các ngón tay và bàn tay tác động trực tiếp vào thần kình, da thịt, mạch máu cùng các cơ quan cảm thụ gây nên những thay đổi về nội tiết, thần kinh và nâng cao các hoạt động của hệ thần kinh. Đây được xem là nền tảng giúp điều trị các bệnh và cải thiện sức khỏe cơ thể. 

Phương pháp này được nghiên cứu và ứng dụng thực tế. Sử dụng đúng các kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh không những giúp phòng ngừa các bệnh, lưu thông khí huyết mà còn làm tiêu biến những cơn đau nhức trên cơ thể. Đồng thời mang lại tinh thần thoải mái và trí tuệ minh mẫn hơn. 

Những tác dụng tuyệt vời của xao bóp bấm huyệt mang lại 

Chữa đau nhức xương khớp 

Đối với những người bệnh đau nhức xương khớp thì xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh sẽ tác động lên thần kinh, cơ, da và mạch máu làm giảm đau, lưu thông khí huyết và giãn cơ hiệu quả. Phương pháp bấm huyệt còn làm máu tuần hoàn tốt hơn nên có khả năng giảm đau, nâng cao dinh dưỡng và chống lại quá trình thoái hóa khớp xương. 

Chữa mất ngủ và đau mỏi vai ngáy 

Những người mất ngủ sẽ được điều trị hiệu quả bởi phương pháp bấm huyệt này. Chúng tác động lên các hệ thần kinh và giúp máu tuần hoàn, làm giảm các triệu chứng cơ cứng ở vùng vai, cô, bụng và giúp người bệnh thư giản, thoải mái chìm vào giấc ngủ hơn. 

Chữa tê tay chân và táo bón 

Một trong những công dụng khác của xoa bóp bấm huyệt là giúp thư giãn cơ và làm giảm tê cứng chân tay, kích thích nhu động ruột và cải thiện máu tuần hoàn và hạn chế tình trạng táo bón. 

Chữa khỏi các tổn thương thần kinh 

Phương pháp bấm huyệt còn điều trị hiệu quả những tổn thương về thần kinh như liệt dây thần kinh ngoại biên, đau thần kinh tọa, đau thần kinh kiên lườn…Ngoài ra, xoa bóp bấm huyệt còn chữa dùng để chữa các bệnh khác như cắt cơn hen phế quản, rối loạn tiêu hóa, bí tiểu sau sinh, chướng bụng… 

Xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh thực hiện như thế nào? 

Huyệt Ấn Đường 

Huyệt này nằm ở chính giữa hai lông mày, nơi có đường sống mũi thẳng hướng vào trán. Huyệt này rất hiệu quả trong việc giúp giảm căng thẳng và mỏi mắt. 

Huyệt Toàn Trúc 

Huyệt này nằm ở dưới mép của lông mày. Thực hiện massage ở vùng này sẽ làm giảm tình trạng chảy nước mũi và cải thiện thị lực hiệu quả. Bạn thực hiện day huyệt tầm một phút bằng cách ấn mạnh và di chuyển thành vòng tròn. 

Huyệt Nghinh Hương 

Các huyệt này nằm thẳng hàng và 2 bên mũi với mắt. Để tìm ra đúng vị trí của chúng thì bạn hãy tìm 2 cái lõm dưới đáy xương má. Bấm huyệt này không chỉ làm giảm thiểu các cơn đau nhức mà còn chữa được chứng đau răng, viêm xoang, giảm căng thẳng. 

Huyệt Thiên Trụ 

Huyệt này gồm các điểm nằm ở giữa tai, sau đầu và đầu cột sống. Bạn tiến hành massage các điểm này giúp giảm đau mắt và tai, nghẹt mũi và nhất là giảm chứng đau nửa đầu. 

Huyệt Suất Cốc 

Huyệt Suất Cốc nằm cách 2-3cm từ đường chân tóc trong khu vực thái dương như một lõm nhỏ. Day huyệt này giúp giảm căng thẳng và giảm đau vùng thái dương hiệu quả. 

Huyệt Hợp Cốc 

Đây là điểm đối xứng nằm ở mặt sau của bàn tay ngón trỏ và ngón cái. Thực hiện massage khu vực này giúp làm giảm đau răng, đau lưng và căng cơ cổ. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh mà chúng tôi chia sẽ. Mong rằng, với những thông tin trên, bạn đã có nhiều thông tin và kiến thức cần thiết giúp ích cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://caovoirangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top