Răng thưa do nhiều nguyên nhân gây nên, có thể do bẩm sinh hoặc do mắc phải các thói quen xấu. Vậy có cách nào khắc phục tình trạng này hiệu quả không? Ngoài ra, nhiều người vẫn thường thắc mắc chi phí niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền?

Tại sao răng bị thưa
Hiểu được nguyên nhân răng bị thưa sẽ giúp ta biết cách điều trị dễ dàng hơn.

Răng bị thưa là do các yếu tố bất thường về dinh dưỡng, di truyền hoặc trong quá trình phát triển của răng, chúng ta lại thiếu mất một răng trong xương nên khiến bạn bị thiếu răng.

Mặt khác, răng bị thưa có thể do kích thước răng không phù hợp, tức là nhỏ hơn so với độ rọng của cung hàm, nên sẽ để lại những khoảng trống trên cung hàm, xuất hiện các khe hở giữa các răng.

Những chiếc răng thừa mọc lệch lạc ở các răng chính, va chạm vào chân răng làm cho răng chính tách ra, tạo thành những kẻ răng.

Các bệnh lý răng miệng cũng là một trong những nguyên nhân khiến răng bị thưa. Các bệnh lý như viêm nướu, mép nướu có thể bong tách. Phần chân răng sẽ bị tụt nướu, chân răng nhỏ dần và tạo ra những khoảng thưa.

3 phương pháp nha khoa khắc phục răng thưa hiệu quả
Răng thưa nên làm gì

Răng thưa phải làm sao? - Tổng hợp các giải pháp khắc phục hiệu quả nhất
Răng thưa phải làm sao không còn là vấn đề khó giải quyết nữa, công nghệ nha khoa hiện đại sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề này.

Có rất nhiều phương pháp nhằm khắc phục tình trạng răng thưa, các bạn có thể tham khảo.

Trám răng 
Trám răng là phương pháp dành cho răng thưa ở phía trong hàm, chúng không thể hòa nhập với răng thật, theo thời gian chúng sẽ bị bung ra. Như vậy, phương pháp này chỉ mang tính tạm thời. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ dán miếng trám lên răng để tăng chiều ngang cho thân răng, giúp răng sát lại, chúng chỉ duy trì từ đến 2 năm.

Bọc răng sứ
Phương pháp này cũng đem lại hiệu quả rất cao. Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ tạo răng sứ to hơn răng thật và chụp lên thân răng thật, giúp răng sít lại với nhau như răng thật. Khi tiến hành bọc răng sứ, bác sĩ sẽ mài cùi răng thật đi, hiệu quả của phương pháp này từ 7 đến 20 năm

Niềng răng
Nhìn chung, nếu so sánh các phương pháp khắc phục răng thưa thì niềng răng là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ đeo lên răng những loại khí cụ, các loại khí cụ sẽ thực hiện chức răng kéo các thân răng gần lại với nhau. Tuy thời gian niềng răng sẽ hơi lâu so với bọc răng sứ nhưng bạn sẽ không phải trải qua quá trình mài răng, bảo tồn được răng thật, không làm yếu răng và hiệu quả lâu dài đến cùng.

Niềng răng là phương pháp có thể áp dụng cho trường hợp thưa 2 chiếc hay thưa toàn hàm, dù thưa nhiều hay ít đều có thể đạt hiệu quả cao bằng phương pháp này.

Trong quá trình niềng răng thưa, các khí cụ niềng răng sẽ đưa những chiếc răng lệch lạc về đúng vị trí của nó, hiệu quả thẩm mỹ đem lại rất cao.

Như vậy, tuy cả 3 phương pháp vừa kể trên đều có thể áp dụng cho trường hợp răng thưa nhưng niềng răng mới là phương pháp niềng răng thưa thẩm mỹ an toàn và hiệu quả được bác sĩ khuyên dùng. 

Nếu các bạn cần được hỗ trợ tư vấn nhiều hơn về các phương pháp niềng răng thưa cũng như các thắc mắc liên quan đến răng thưa phải làm sao, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi hoặc có thể đến trực tiếp tại nha khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị.
Bài viết trích nguồn tại: dichvuimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top