Chế độ ăn uống và cách lựa chọn thực phẩm rất quan trọng đối với người đang trải qua giai đoạn đeo niềng để sở hữu một hàm răng đẹp. Để đạt được hàm răng đẹp như ý muốn, chúng ta cần nắm chắc chế độ ăn uống cho người niềng răng. Vậy niềng răng tháo lắp có hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Ai nên niềng răng mắc cài?

Niềng răng là giải pháp chỉnh nha giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn một cách nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị. Hiện nay, tại nha khoa Việt Úc đã ứng dụng công nghệ 3D vào trong quá trình niềng răng mắc cài đem đến cho bạn một kết quả niềng răng tốt nhất, đảm bảo độ chính xác cao.


Phương pháp niềng răng mắc cài sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn khi răng bạn gặp một số vấn đề như sau:

 – Răng hô, vẩu, móm

 – Răng mọc lệch, mọc ngược, răng khểnh, chen chúc nhau

 – Răng thưa

 – Răng bị sai lệch khớp cắn.

Những hạn chế niềng răng mặt trong

Khó đeo mắc cài: Nếu như niềng răng từ bên ngoài, các Bác sĩ Chuyên sâu trong quá trình đeo niềng hay thăm khám tăng lực siết của của niềng răng có thể nhìn bằng mắt, dễ dàng và thuận lợi hơn. Trong khi đó, nếu chọn niềng răng từ bên trong, các Bác sĩ Nha khoa bắt buộc phải dùng kính để đeo niềng và thăm khám.

Vướng víu khó chịu: Thời gian đầu gắn niềng răng, khách hàng sẽ cảm thấy hơi khó chịu vì sự xuất hiện của các mắc cài và dây cung trong trên mặt trong thân răng. Dây cung và mắc cài nằm mặt trong răng rất dễ va chạm với lưỡi, đặc biệt là khi nói chuyện hay ăn nhai. Lời khuyên là hãy xem bộ mắc cài như một “người bạn mới”.


Khó chăm sóc và vệ sinh răng miệng: Đeo niềng răng đã tốn ít nhất 5 - 10 phút để vệ sinh sạch sẽ răng miệng. Mắc cài nằm bên trong lại càng khó khăn hơn, công đoạn thực hiện và vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn. Lo lắng răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao? Nguyên nhân gây ra là gì? Tuy nhiên, nếu kiên trì và cố gắng vì mục tiêu răng đều và đẹp sau khi tháo niềng bạn dễ dàng vượt qua thời gian rắc rối và phức tạp này. Đồng thời bạn cũng nên quen với việc sử dụng các dụng cụ vệ sinh răng miệng chuyên dụng cho nha khoa như: Chỉ nha khoa, bình xịt vệ sinh răng miệng... bạn có thể giữ được một hàm răng sạch sẽ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top