Trồng răng sứ là một trong những phương pháp làm phục hình răng giúp cho răng của bạn được hồi phục về chức năng nhai của răng và mặt thẩm mỹ. Nhưng sau khi trồng răng sứ thì phải có chế độ chăm sóc đặc biệt vì dù sao đi nữa thì răng sứ cũng chính là răng giả. Vậy xin mời các bạn tham khảo bài viết: bọc răng sứ titan có tốt không để có thêm kiến thức về chăm sóc răng miệng được tốt hơn.

Bọc răng sứ - Các biểu hiện thường gặp

Một số biểu hiện sau khi bọc răng sứ mà khách hàng có thể gặp phải như:

– Ngứa răng hay còn gọi là ngứa vùng nướu răng xảy ra do quá trình mài cùi răng nướu sâu hơn 1mm nhằm tránh hiện tượng đen cổ răng và thức ăn bị giắt vào nhưng đồng thời cũng gây ra cảm giác hơi khó chịu ở vùng nướu 1 tuần đầu sau khi gắn răng sứ lên cùi răng. Nên khách hàng nếu có cảm giác hơi ngứa là điều bình thường.


– Ê buốt răng trong 24h đầu tiên sau khi gắn mão răng sứ là điều khó tránh khỏi, bởi trước khi bọc sứ răng sẽ được mài đi một phần bề mặt răng tiếp đến bác sĩ sử dụng chất gắn chuyên dụng trong nha khoa gọi là cement để kết kích mão sứ với bề mặt răng khi đông cứng chất sẽ kích ửng ngà cùi răng gây ra cảm giác ê buốt và sẽ hết hẳn sau 1 – 2 ngày.

– Viền lợi có màu hơi tái nhẹ, thâm nhưng không phải là đen viền nướu răng và sẽ biến mất vài ngày sau đó.

– Cảm giác vướng hoặc không thoải mái trong ăn nhai là biểu hiện sau khi bọc răng sứ rất dễ gặp phải do dùng lực nhai không phù hợp, cắn xé ăn phải thức ăn quá cứng, dai.

Những biểu hiện trên được xem là bình thường nếu biến mất nhanh chóng sau đó, nhưng khi kéo dài quá lâu khách hàng cần chú ý và đến gặp bác sĩ ngay để giải quyết kịp thời.

Chế độ ăn uống và việc kểm tra định kỳ sau khi bọc sứ

Chế độ ăn hàng ngày của bạn có ảnh hưởng rất nhiều lên răng. Dù răng sứ có độ cứng hơn răng thật nhưng độ dẻo dai thì không bằng. Bạn lưu ý sau khi bọc răng sứ không nên ăn những đồ ăn cứng, quá nóng hoặc quá lạnh. Nên ăn những thực phẩm mềm hoặc rau củ quả để làm giàu thêm vitamin. Ngoài ra, các loại trái cây có chứa axit malic như dâu tây, táo,.. có tác dụng làm sạch răng rất hiệu quả. Quyết định nhiều đến có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không cho răng hàm

Bên cạnh đó, việc thăm khám định kỳ 3 – 6 tháng/ lần để được các nha sĩ kiểm tra lại độ sát khít của viền nướu và độ hồng hào của nướu là vô cùng cần thiết. Sau khi có nên bọc răng sứ nếu bạn gặp phải bất cứ triệu chứng nào lạ thì bạn nên tới ngay bác sĩ nha khoa để được kiểm tra và có biện pháp khắc phục sớm.

Với trường hợp răng bị nứt hoặc vỡ cần tháo phần răng sứ ra và phục hình lại từ đầu mà không thể chỉnh sửa như phương pháp hàn trám răng.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ về việc có nên bọc răng sứ hay không. Với bọc răng sứ, cuộc sống của bạn sẽ thoải mái và dễ chịu hơn trước rất nhiều. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ có quyết định thông thái trong việc chăm sóc răng miệng của mình.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top