Em năm nay 20 tuổi và có hàm răng trên bị hô khá nhiều, môi không khép tự nhiên được và răng cứ bị chìa ra khấp khểnh. Em khá tự ti về hàm răng của mình và được biết mình bị hô hàm. Em muốn hỏi là niềng răng móm giá bao nhiêu ạ và nếu được thì mất bao lâu thì xong ạ? Mong bác sỹ tư vấn cụ thể ạ.

Răng bị hô niềng có được không?

Trường hợp răng hô chủ yếu là do di truyền hoặc những lệch lạc diễn ra trong quá trình thay răng sữa bằng răng vĩnh viễn. Răng hô được chia thành ba loại chủ yếu là hô do hàm, niềng răng cửa giá bao nhiêu hô do răng hoặc hô vẩu do cả răng và hàm. 


Hô hàm không phải là trường hợp hiếm gặp với các biểu hiện như môi căng và không tự khép lại được ở tư thế nghỉ tự nhiên.

Theo như bạn mô tả thì rất có thể bạn bị hô do cả hàm và răng khi hàm bị vẩu nhiều và các răng khấp khểnh không đều. Với trường hợp này thì việc điều trị sẽ khó khăn và phức tạp hơn nhiều, đòi hỏi bạn cần kiên trì và có thời gian, tuân thủ theo hướng dẫn của nha sỹ.

Chế độ ăn uống sau khi niềng răng

– Hạn chế thức ăn chứa quá nhiều đường, nước uống chứa màu nhiều và ga.

– Thức ăn chứa nhiều tinh bột nếu chải răng không kĩ sẽ rất dễ bám vào mắc cài và gây sâu và vôi răng nhé bạn.

– Để tránh rình trạng bong sút mắc cài trong quá trình điều trị thì bạn không nên ăn thức ăn quá cứng hoặc dai.


Vậy nên những cách vệ sinh răng miệng khi niềng răng là vô cùng quan trọng để có một hàm răng đều đặn và khỏe mạnh đảm bảo quá trình niềng răng được suôn sẻ và đạt được kết quả hoàn hảo.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top