Khớp cắn ngược niềng có hiệu quả không? Em bị khớp cắn ngược hay nhiều người vẫn thường gọi là móm do răng gây ra. Em nghe nói, hiện nay có thể sử dụng sản phẩm niềng răng tại nhà hiệu quả. Vậy không biết trường hợp của em có nên áp dụng phương pháp này không? Rất mong được bác sĩ tư vấn giúp! (Ngọc Hân - Cần Thơ)

Chào Ngọc Hân!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề khớp cắn ngược mình đang gặp phải về tại trung tâm nha khoa. Để giúp bạn trút bỏ thắc mắc của mình cũng như tìm ra giải pháp điều trị tốt nhất, mời bạn xem các thông tin tư vấn dưới đây:
Răng khớp cắn ngược ảnh hưởng đến thẩm mỹ*
Có nên niềng răng khớp cắn ngược?

Khớp cắn ngược là dạng sai khớp cắn loại 3. Khi hai hàm răng mọc ngược vị trí nhau dẫn đến sai lệch khớp cắn nghiêm trọng, để lại nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe răng miệng. Tình trạng khớp cắn ngược có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ cũng như sức khỏe, cuộc sống của mỗi người. 

Vì thế, nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên tìm giải pháp khắc phục triệt để từ sớm. Vì nếu để lâu, tình trạng này có thể dẫn đến những hệ lụy nguy hiểm hơn cho sức khỏe răng miệng của bạn. 

Hiện nay, với những trường hợp khớp cắn ngược cũng như khớp cắn hở có 2 phương pháp điều trị là niềng răng và phẫu thuật. Nếu trường hợp của bạn gặp phải do răng gây ra thì niềng răng chính là giải pháp hữu hiệu để điều chỉnh sai lệch này.
Niềng răng hoặc phẫu thuật để điều trị khớp cắn ngược*
Tuy nhiên, nếu khớp cắn bị hở do xương hàm thì buộc bác sĩ phải chỉ định phẫu thuật hoặc có thể kết hợp cả giữa phẫu thuật và niềng răng thì mới mang lại hiệu quả cao nhất. 

Niềng răng bằng nhựa có hiệu quả không?

Khay niềng răng bằng nhựa được áp dụng hiệu quả với mọi trường hợp sai lệch răng. Do đó, nếu trường hợp của bạn niềng răng có thể điều chỉnh được thì vẫn có thể lựa chọn niềng răng bằng khay nhựa. Các khay nhựa ôm sát từng khe răng, tạo lực giúp răng di chuyển từng chút một về vị trí khung hàm mong muốn.

Theo đó, mỗi bệnh nhân sẽ được bác sĩ giao cho 20 - 40 khay niềng nhựa. Tùy thuộc từng mức độ sai lệch răng, bệnh nhân sẽ dùng số lượng khay niềng tương ứng. Tuy khay niềng nhựa có thể tự tháo lắp tại nhà, song để niềng răng đạt hiệu quả, bạn cần đeo khay niềng tối thiếu 22h mỗi ngày và chỉ khi nào thật sự cần thiết thì mới tháo khay nhựa ra khỏi răng. 
Niềng răng bằng khay nhựa hiệu quả với các trường hợp sai lệch do răng gây ra*
Như vậy, khớp cắn ngược niềng có hiệu quả với khay nhựa tại nhà đối với các trường hợp sai lệch do răng gây ra. Để có kết quả điều trị khớp cắn ngược hiệu quả nhất, bạn nên trực tiếp đến tại nha khoa, thực hiện thăm khám và nhận tư vấn cụ thể nhất từ bác sĩ. 
 
Top