Niềng răng móm là kỹ thuật nha khoa dùng để điều trị tình trạng hàm móm, răng móm vô cùng hiệu quả và an toàn. Vậy sự thực thì niềng răng có hết móm không? Thực hiện như thế nào? niềng răng bị lòi chân răng do đâu?

Bị móm có nên niềng răng không?

Bị móm có nên niềng răng không?

Sở hữu những chiếc răng móm không chỉ làm giảm suốt thẩm mỹ trên gương mặt, khiến bạn thiếu tự tin mà còn gây ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh hoạt ăn uống của bạn. Răng móm được hiểu là tình trạng xương ở hàm dưới nhô ra phía trước và mỗi khi ngậm miệng lại thì có hiện tượng răng dưới phủ ngoài răng cửa hàm trên, tạo cảm giác bị lệch ở cằm, khớp cắn chéo khi hai hàm khít ở vị trí trung tâm.

Trước những khuyết điểm về tình trạng răng móm, kỹ thuật niềng răng móm ra đời và được nhiều tín đồ thẩm mỹ đón nhận như trào lưu chỉnh nha thẩm mỹ tối ưu, giúp khắc phục tình trạng trên và mang lại hàm răng đều đặn, cần đối và hài hòa.

Với sự phát triển không ngừng của nền công nghệ khoa học, niềng răng móm hiện đại với hai hình thức: niềng răng bằng mắc cài và niềng răng bằng khay trong suốt. Tương ứng với mỗi trường hợp, nha sĩ áp dụng phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Quy trình niềng răng móm tại nha khoa

Tùy thuộc vào từng tình trạng móm, các nha sĩ thực hiện thăm khám, phân tích và tư vấn giải pháp điều trị. Theo đó, quy trình niềng răng móm diễn ra như sau:

Bước 1: Bác sĩ thực hiện kiểm tra tình trạng răng miệng, độ móm và răng nguyên nhân móm do đâu. Từ đó, lên kế hoạch điều trị cụ thể và tư vấn cho khách hàng.

Bước 2: Tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát bằng các thao tác xét nghiệm để chắc rằng khách hàng có đủ điều kiện tham gia chỉnh nha.

Bước 3: Lấy dấu răng và đưa vào phòng Labo để các kỹ thuật viện tiến hành thiết kế mắc cài, khay niềng. Mắc cài hoặc khay niềng được thiết kế phải tương ứng với khuôn răng của khách hàng.

Bước 4: Vệ sinh khoang miệng kỹ lưỡng bằng nước muối chuyên dụng và thực hiện gây tê vùng khuôn miệng để quá trình đeo mắc cài diễn ra nhẹ nhàng hơn.

Bước 5: Đeo mắc cài hoặc khay niềng răng móm vào hàm dưới nhằm chỉnh nha hàm dưới, giúp răng dịch chuyển vào trong khuôn hàm. 

Kết thúc quá trình niềng răng móm bằng khay nhựa hoặc mắc cài tại nha khoa, bác sĩ hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc răng tại nhà và cách vệ sinh mắc cài, khay niềng trong suốt liệu trình điều trị chỉnh nha.

Bài viết được trích nguồn tại: https://pptaytrangrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top