Trị đau nhức răng tại nhà bằng những phương pháp đơn giản được nhiều người áp dụng để giảm đau răng hiệu quả. Đau nhức răng do nhiều nguyên nhân gây ra, để điều trị dứt điểm thì cần tìm ra được nguyên nhân gây ra tình trạng này. Để giảm đau nhức răng, bạn có thể áp dụng một số phương pháp giảm đau tại nhà mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết hôm nay.

Nguyên nhân gây đau nhức răng

Theo nghiên cứu cho thấy hiện nay trên thế giới có khoảng 90% dân số vị mắc triệu chứng đau răng vì nhiều nguyên nhân khác nhau và 60 % trong số đó không tìm được cách điều trị thích hợp. Vậy nguyên nhân gây đau răng là gì?

Đau nhức răng do nhiều nguyên nhân*

- Các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy răng.

- Răng bị mòn, sứt mẻ, do chấn thương hoặc do thiếu canxi.

- Răng sai lệch khớp cắn.

- Răng mọc ngầm, mọc lệch.

Cách trị đau nhức răng tại nhà

Lá trầu không

Chứa tới 2,4% tinh dầu có tính kháng sinh mạnh, kháng nấm, gây ức chế nhiều chủng vi khuẩn như tự cầu khuẩn, trực khuẩn coli, phế cầu khuẩn,…Vì vậy, có thể dùng lá trầu không để trị đau nhức răng tại nhà rất hữu hiệu. 

Hãy lấy khoảng 10 lá trầu không, giã nát cùng với một ít muối, cho thêm lượng rượu vừa đủ, để khoảng 15 phút rồi gạn lấy nước. Dung dung dịch này súc miệng để nước ngấm sâu vào vị trí răng bị đau súc miệng 4-5 lần/ngày sẽ giảm tình trạng viêm nhiễm, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và giảm đau nhanh.

Trị đau răng bằng lá trầu không*

Rượu cau

Cau có vị chát, cay, tính ẩm, có chứa nhiều chất có tính diệt khuẩn, thanh trùng. Khi ngâm cau với rượu, do rượu có nồng độ cồn cao, có tính sát khuẩn. Khi kết hợp với quả cau sẽ làm gia tăng tính diệt khuẩn, đặc biệt tốt trong việc chống sâu răng, trị nhức răng và làm răng chắc khỏe.

Cách thực hiện như sau: Tách hạt cau khỏi quả cau rồi đem phơi nắng cho đến khi khô kiệt. Sau khi phơi khô, cho hạt cau vào chảo nóng đảo đều tay khoảng 3-4 phút. Để hạt cau nguội rồi cho vào bình thủy tinh cùng với rượu để ngâm. Đậy nắp kín trong 1 tháng rồi sử dụng, súc miệng hàng ngày để trị đau nhức răng.

Trà bạc hà

Trà bạc hà rất dễ uống bởi vị thơm đặc trưng và có công dụng gây tê hiệu quả. Sử dụng trà bạc hà để uống hoặc dùng để trị đau nhức răng tại nhà cũng là một cách hiệu quả không nên bỏ qua.

Lấy một muỗng lá bạc hà khô bỏ vào một ly nước sôi, rồi ngâm trong khoảng 20 phút. Sau khi trà nguội, có thể dùng để súc miệng và uống hàng ngày để giảm đau răng, trị hôi miệng.

Trị đau răng bằng lá ổi

Lá ổi chứa nhiều hợp chất astringents, là chất kháng viêm, kháng khuẩn tốt, rất tốt cho nướu và giảm đau răng hiệu quả. Hãy sử dụng búp lá ổi non, đem rửa sạch và nhai cũng với một ít muối, tình trạng đau nhức răng sẽ thuyên giảm đi rất nhiều.

Những cách trị đau nhức răng tại nhà chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời, không thể điều trị dứt điểm. Cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng, tìm ra nguyên nhân gây đau răng và có phương pháp điều trị kịp thời.
 
Top