Em đang muốn bọc răng sứ nhưng còn thắc mắc về vấn đề bọc răng sứ được bao lâu. Với tình trạng hiện tại răng bị vỡ ½ và chết tủy răng. Em đã được hỗ trợ điều trị tủy răng. Hiện tại em muốn bọc sứ cho 1 răng đó và một vài răng cửa nữa. Bác sĩ có thể cho em biết trường hợp của em có bọc sứ được không ạ và răng sứ có niềng được không? Cảm ơn bác sĩ và mong được tư vấn khách quan nhất. 

Bọc răng sứ thẩm mỹ cho trường hợp nào?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều nha khoa. Giúp khắc phục hiệu quả nhiều khiếm khuyết và tổn thương của răng như răng sứt mẻ, gãy vỡ, sỉn màu, vàng ố, răng hô móm và thưa mức độ nhẹ. 

Ở đây, chúng tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng, chỉ những trường hợp răng bị hô móm, niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu khấp khểnh hoặc thưa mức độ nhẹ mới nên tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ.

Tốt nhất, khi răng bị khấp khểnh, các bạn nên dành thời gian trực tiếp đến gặp Bác sỹ nha khoa để thăm khám và kiểm tra tổng thể răng hàm. Từ đó, bác sỹ sẽ đưa ra giải pháp điều trị thích hợp để khách hàng có được hàm răng đều đẹp và chắc khỏe nhất.

Nên ăn gì sau khi bọc răng sứ?

Thời gian đầu khi mới bọc răng sứ, trong khoảng 24h đầu tiên đến 2 tháng tiếp theo răng còn khá yếu, chưa có sự liên kết, tích hợp tốt với xương và mô mềm trên cung hàm. Vì vậy trong thời gian này, bạn chỉ nên ăn những thực phẩm mềm, lỏng, dễ nuốt, không cần phải nhai nhiều như súp, cháo, sữa, cơm nát, nước ép trái cây…

Sau đó, để răng khỏe mạnh, cứng chắc chúng ta nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa canxi, flour có trong sữa không béo, pho mát, cá biển, đậu phụ, trứng, thịt nạc và rau xanh thẫm màu. Đồng thời, để giúp nướu khỏe mạnh, hồng hào, phòng ngừa các bệnh răng miệng bạn cũng cần tăng cường Vitamin C với cà chua, hoa quả có múi (cam, quýt, bưởi…), bông cải xanh…

Lưu ý rằng, bạn có thể ăn tất cả mọi loại thực phẩm tốt cho cơ thể cũng như sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên nên chọn thức ăn mềm, lỏng, dễ nuốt mà không cần phải nhai quá nhiều trong 24 – 72h đầu khi làm răng. Sau đó nếu răng ổn định, không có sự khó chịu, không ê buốt… thì có thể ăn uống, sinh hoạt như bình thường.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top