Bọc răng sứ từ lâu đã được biết đến là kĩ thuật thực hiện phục hình răng chuyên sâu, với chi phí khá cao do phụ thuộc vào chất liệu bọc. Do đó, khi đã quyết định bọc răng sứ, người bệnh cần có chế độ ăn uống và chăm sóc kĩ lưỡng để giúp răng khỏe mạnh, duy trì lâu dài trên cung hàm. Bài viết răng sứ có tẩy trắng được không dưới đây, nha khoa cung cấp thông tin đầy đủ cho bạn về những lưu ý sau khi tiến hành bọc răng sứ.

Bọc răng sứ cho quá trình ăn uống tự nhiên

Bọc răng sứ là kỹ thuật thực hiện mài răng và chụp sứ để cải thiện hàm răng khiếm khuyết xấu hỏng. Quá trình tiến hành bọc sứ không làm tổn thương đến mô nướu. Mà chỉ tác động làm thay đổi hình dạng, niềng răng có hại gì không kích thước và màu sắc của răng.

Sau khi hoàn tất việc bọc sứ.Tức là lúc này răng đã được lắp sát khít với mô nướu. Việc ăn nhai của bạn vẫn sẽ diễn ra bình thường. Nhưng một lưu ý là: Để cho răng ổn định thì những ngày đầu bạn nên sử dụng những thực phẩm mềm, dễ nhai một chút. Cơ hàm, răng sẽ quen dần với lực nhai và vấn đề ăn nhai thoải mái hơn những ngày tiếp theo.

Với những người răng hô vẩu, sứt mẻ, răng thưa,… bọc sứ không những làm cho nụ cười tươi, đẹp hơn mà còn cải thiện khớp cắn. Làm tăng lực nhai, cắn. Việc ăn uống hằng ngày được tốt hơn nhiều.  

Những lưu ý quan trọng sau khi bọc răng sứ là gì?

Tùy cơ địa của mỗi người và cũng tùy vào kỹ thuật phục hình có tốt hay không mà bạn có thể cảm thấy thoải mái ở mức độ nào. Thường trung bình sau khi hoàn tất một ca bọc sứ sau đó khoảng 24 đến 48 tiếng là cảm giác ăn nhai có thể ổn. Nếu làm một lượt nhiều răng sứ thì cảm giác ê sẽ lâu hơn và êm dần sau mỗi ngày. Khi đó, chỉnh khớp căn để ăn nhai trở lại bình thường là điều mà các bác sĩ hay thực hiện.

Sau khi làm răng sứ, bạn nên kiêng tránh đồ ăn quá dai, quá cứng, nên chọn các món ăn nguội, tránh thực phẩm quá nóng, lạnh khiến răng bị kích thích. Bên cạnh đó, hãy tránh xa các loại thức uống kích thích như rượu, bia, café, nước ngọt có ga, đồ uống có màu,… để không ảnh hưởng, không ê buốt răng. Nếu không kỹ, ăn uống bạo dạn như cắn mạnh đồ cứng, dễ làm gãy vỡ răng sứ và khi đó gây đau nhức khó chịu, mất công và tốn kém chi phí làm lại nữa.

Bình thường chúng ta đã được nhắc nhở chăm sóc răng miệng thật tốt rồi, nhưng khi bọc sứ phải siêng năng hơn một chút bạn nhé! Luôn đem theo chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng sau khi ăn nhai để đảm bảo răng luôn sạch sẽ, không cho cơ hội vi khuẩn đóng bám răng gây khó chịu và gây mùi hôi. Ghi chú lịch hẹn cùng nha sĩ 4-6 tháng một lần, trong sinh hoạt hằng ngày sau khi bọc sứ nếu có khó chịu hãy gọi ngay cho chuyên viên tư vấn!

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top