Nhiều khách hàng muốn làm răng sứ nhưng còn băn khoăn bọc răng sứ có đau không hay có an toàn không. Với vẻ đẹp thẩm mỹ cao, bọc răng sứ hiện nay được rất nhiều người áp dụng để có bộ răng đẹp. Cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề bọc răng sứ có tác hại gì không hiện nay.

Răng hàm bị sâu có bọc răng sứ được không?

Răng hàm gồm răng hàm trên và hàm dưới, tính từ răng số 4 trở vào – răng số 8, trường hợp không có răng số 8 thì tính từ răng số 4 – răng số 7. Răng hàm là nhóm răng chịu trách nhiệm đảm bảo chức năng nhai nghiền thức ăn, niềng răng có đau không niềng răng mặt trong mất bao lâu và giữ khớp cắn ổn định, ngoài ra răng hàm cũng nâng đỡ giúp môi má chúng ta không bị hóp lại tạo khuôn mặt đầy đặn, cân đối. 

Trong lõi răng hàm chứa hệ thống mạch máu – thần kinh tạo cảm giác ngon miệng khi ăn. Răng hàm rất quan trọng với cơ thể, khi mất răng để lại rất nhiều tác hại không tốt, nên đa phần mỗi bệnh nhân đến với chúng tôi đều muốn điều trị bảo tồn, nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể bọc sứ được, và không phải trường hợp nào cũng cần bọc sứ, hoặc có trường hợp phải xử lý tủy trước mới bọc sứ sau, cũng có trường hợp nặng quá phải nhổ để tránh biến chứng về sau.

Bọc răng sứ bao lâu thì ăn được?

Bọc răng sứ là giải pháp ưu việt và hiện đại giúp khắc phục các nhược điểm về răng. Rất nhiều khách hàng quan tâm đến việc bọc răng sứ bao lâu thì ăn được vì họ lo lắng sau khi bọc răng sứ sẽ khó ăn nhai.

Với sự tiến bộ và phát triển của ngành nha khoa, công nghệ chế tác răng sứ ngày càng hiện đại. Tại Nha khoa, răng sứ được chế tạo cực kỳ mỏng, bền chắc, độ trong như răng thật, không làm tổn thương đến mô nướu mà chỉ thay đổi kích thước, hình dáng và màu sắc răng.

Các bác sĩ nha khoa cho biết, sau khi hoàn thành quá trình bọc răng sứ khoảng 24 – 48 tiếng là bạn có thể ăn nhai bình thường như trước đây. 

Tuy nhiên, thời gian đầu mới làm quen với “bộ nhá mới” để răng ổn định và bền chắc bạn cũng nên có chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh để đảm bảo chất lượng răng sứ, để răng không bị sứt mẻ.

Khoảng 1 tuần đầu sau khi bọc sứ, bạn nên ăn những thực phẩm mềm, dễ nhai để cơ hàm và răng làm quen dần với lực nhai như sữa chua, sữa tươi, trứng, thịt cá được nấu kỹ, các loại ra củ quả… Tránh sử dụng đồ ăn quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh vì dễ làm đứt gãy các liên kết giữa răng sứ và trụ chân răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top