Hiện nay, số lượng khách hàng có nhu cầu niềng răng hô là rất lớn. Khi tìm hiểu về niềng răng, chắc hẳn bạn sẽ cần biết niềng răng có đau không? Và trong quá trình niềng răng hô thì có đau lắm không? Niềng răng hô đau cỡ nào? Đau trong thời điểm nào? Tại sao niềng răng hô lại đau? Cách khắc phục đau trong niềng răng hô như thế nào? Hôm nay Nha khoa sẽ cùng bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Có nên niềng khi răng khấp khểnh?

Chỉnh nha - niềng răng là một phương pháp điều trị tối ưu nhất, lý tưởng nhất trong điều trị nha khoa vì phương pháp này bảo tồn sự nguyên vẹn của răng thật.


Nhưng phương pháp này có nhược điểm là thời gian điều trị quá lâu. Nhiều người không đủ kiên nhẫn và có thể sắp xếp công việc, học tập để có thể điều trị đến nơi đến chốn, đáp ứng đầy đủ, chính xác lịch hẹn điều trị của bác sĩ.

Phương pháp điều trị này đáp ứng tốt nhất với đối tượng là học sinh, sinh viên. Vì ở độ tuổi này, hàm răng và xương hàm còn đang tiếp tục phát triển, đáp ứng tốt cho sự dịch chuyển của phương pháp chỉnh nha. Ngoài ra, việc phải đeo mắc cài cố định ở độ tuổi này cũng đỡ tâm lý ngại ngùng hơn khi đã lớn tuổi.

Niềng răng thưa mất bao lâu phụ thuộc vào các yếu tố này

- Tình trặng răng thưa: Nếu răng càng thưa thì thời gian niềng răng càng lâu, trường hợp răng thưa ở chỗ này nhưng lại mọc chen chúc ở chỗ khác sẽ khiến cho thời gian niềng răng kéo dài hơn. 

- Phương pháp niềng răng thưa: sử dụng các loại mắc cài chính hãng đảm bảo chất lượng sẽ có lực kéo ổn định, không tạo ra ma sát giúp cho thời gian niềng răng nhanh hơn. 

- Trình độ của bác sĩ: Bác sĩ thực hiện thăm khám, tính toán lực tác động, lên phác đồ điều trị và thực hiện gắn mắc cài chuẩn xác giúp quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi, thời gian đeo niềng nhanh hơn.


- Chế độ ăn uống: Nếu bạn ăn những đồ ăn quá dai, quá cứng, dẻo, quá nóng hoặc quá lạnh cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình niềng răng. 

Để biết chính xác thời thời gian niềng răng thưa mất bao lâu bạn cần đến gặp các sĩ nha khoa để được tham khám về tình trạng của răng từ đó bác sĩ có dự tính về thời gian niềng răng tốt nhất. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top