Móm do răng là một trong những khiếm khuyết trên gương mặt ảnh hưởng tới ngoại hình cũng như làm suy giảm  chất lượng cuộc sống của nhiều người. Để khắc phục tình trạng này, ngoài niềng răng, phương pháp bọc răng sứ cũng được xem là hữu ích. Vậy mài răng bọc sứ có đau không? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Thực hiện bọc sứ cho răng bị móm có nên không?

Răng bị móm có bọc sứ được không còn tùy thuộc vào mức độ sai lệch khớp cắn cụ thể của bạn nữa nhé. Trong nha khoa hiện đại, làm răng sứ và niềng răng – chỉnh nha là 2 phương pháp thường được bác sĩ sử dụng để khắc phục khuyết điểm răng móm. Trong đó:


Đối với trường hợp móm nặng: Niềng răng – chỉnh nha là sự lựa chọn hoàn hảo. Bác sĩ sử dụng các khí cụ nha khoa để tạo lực kéo và di chuyển răng về vị trí mong muốn, giúp khuôn răng đều đặn và thẳng hàng. Đồng thời, tái tạo lại khớp cắn chuẩn.

Đối với trường hợp móm nhẹ: Bọc răng sứ là phương pháp được chỉ định. Bác sĩ tiến hành mài răng thật thành cùi nhỏ. Tiếp theo, thực hiện gắn cố định mão sứ lên trên cùi răng và điều chỉnh sao cho các răng nằm đúng vị trí, đều đặn và thẳng hàng với nhau.

Có phải cứ móm là sẽ bọc răng sứ không?

Tiêu chí đánh giá về ngoại hình càng lớn trong xã hội ngày nay càng khiến cho những người gặp phải những thiếu sót về khuôn mặt đều khổ sở, nhất là lúc tìm kiếm một công việc và xa vời hơn nữa là mơ ước một hạnh phúc giản đơn. Khuôn mặt có khuyết sẽ không được chú ý bằng một gương mặt đẹp, đặc biệt là khiếm khuyết trên răng.

Vì thế, nhiều công nghệ làm đẹp ra đời giúp khắc phục tình trạng trên, trong đó các dịch vụ điều chỉnh răng, làm đẹp răng rất được chú ý.


Bọc răng sứ là phương pháp khắc phục những trường hợp bọc răng sứ có tác hại gì không, trong đó có trường hợp răng bị móm. Tuy nhiên, thường thì trường hợp móm hay xảy ra ở dạng móm do hàm. Bạn nên lưu ý để tránh nhầm lẫn, bởi nếu móm do hàm sẽ không thể sử dụng phương pháp bọc răng sứ.
 
Top