Uống dầu gấc tự làm có công dụng gì? Uống dầu gấc tự làm trực tiếp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và giúp dưỡng da từ bên trong hiệu quả. Tuy nhiên, để không phải nhận tác dụng ngược, bạn cần biết cách sử dụng đúng cũng như hiểu rõ từng công dụng của dầu gấc. Tuy nhiên, liệu chi phí niềng răng hô giá bao nhiêu?

Uống dầu gấc tự làm có công dụng gì?

Làm chậm quá trình lão hóa da
Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, các mao mạch dưới da suy yếu, độc tố không đào thải được ra ngoài. Cộng với quá trình sản sinh collagen giảm đi, làm da chảy xệ, kém đi độ săn chắc. 

Quy trình tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền?
Chống lão hóa da hàng ngày một cách đơn giản và có độ bền chính là sử dụng các thực phẩm, hoa quả có khả năng chống lão hóa tốt như: cà chua, ổi, cà rốt, dưa hấu, đu đủ, sữa tươi, đậu phụ, cá ngừ, mật ong...

Uống dầu gấc tự làm có công dụng gì?
Dầu gấc có công dụng gì với làn da

Đặc biệt là uống dầu gấc tự làm,chứa lượng lycooen cao hơn cà chua gấp 70 lần, là loại quả được coi là giàu lycopen. Ngoài ra, dầu gấc còn chứa các axit béo omega 3,6,9 và rất nhiều nguyên tố vi lượng, làm da có sức đề kháng và khỏe. Các chất có trong dầu gấc sẽ giúp loại bỏ gốc tự do, chống lại sự lão hóa và làm da giảm nếp nhăn.

Trị mụn nhọt
Da dầu, hay cách bạn giữ làn da chưa thật sự đúng cách, dễ làm da bị bít lỗ chân lông hoặc làn da bị lạm dụng mỹ phẩm, dùng các sản phẩm làm đẹp không hợp... đều là những nguyên dân khiến da bạn dễ nổi mụn.

Trong dầu gấc chứa lượng beta carotene là tiền thân của vitamin A, một loại vit amin đặc biệt dành cho việc tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể. Bên cạnh đó, hàm lượng lycopen có khả năng oxy hóa cao đồng thời giúp cân bằng độ ẩm cần thiết cho da. Trong gấc còn chứa nhiều axit linoleic có tác dụng bảo vệ da, chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường. 

Giúp da trắng sáng, mịn màng
Thành phần của gấc bao gồm Beta Caroten (tiền Vitamin A) cao, và là vitamin thiên nhiên thuần tuý nên giúp duy trì một làn da khỏe mạnh và và mịn màng. Hàm lượng lycopen 178mg trong gấc là chất carotenoid có khả năng chống lão hóa rất mạnh, có tác dụng dưỡng da, giúp cho da luôn hồng hào, tươi trẻ.

Chính vì những công dụng trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ uống dầu gấc tự làm có tốt hay không rồi nhé. Để có hiệu quả hơn, tốt nhất bạn nên kết hợp vừa uống vừa thoa làm mặt nạ, có thể dưỡng da từ ra ngoài tối đa.

Cách sử dụng dầu gấc tự làm

Để uống hàng ngày
Việc uống dầu gấc tự làm giúp cơ thể bổ sung lycopen, vitamin E, betacarotenen không những làm đẹp da mà còn tốt cho mắt. Mỗi ngày hãy uống 4-5 giọt dầu gấc vào giờ cố định, nên uống trước bữa ăn. Điều này giúp duy trì thói quen ăn uống đúng giờ, dồng thời làm cho dầu gấc dễ hấp thu hơn khi cơ thể tiêu hóa thức ăn.

Để thoa làm mặt nạ
Một tuần 2-3 lần, mỗi lần 5-10 giọt tuỳ theo việc bôi kết hợp với mật ong hoặc sữa tươi không đường. Bôi mặt nạ dầu gấc giúp làm mờ các vết thâm nám và tàn nhang rất hiệu quả. Tuy nhiên, với da dầu thì bạn không nên để dầu gấc lưu lại trên da qua đêm, vì axit béo trong dầu gấc sẽ làm bít lỗ chân lông, gây mụn. 

Sau khi thoa dầu gấc và thư giãn từ 15-20 phút, bạn dùng bông tẩy trang thấm nước và lau qua lớp mặt nạ dầu gấc, rửa sạch lại bằng nước và sữa rửa mặt như bình thường. Nếu buổi tối thì bạn chỉ rửa nước lạnh là được và sáng hôm sau bạn hãy rửa bằng sữa rửa mặt.
Bài viết trích nguồn tại: tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top