Làm răng giả có lâu không? niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu? Với những khách hàng không có nhiều thời gian thì việc làm răng giả có lâu không là một vấn đề họ rất quan tâm. Chuyên gia nha khoa sẽ giải đáp những thắc mắc xung quanh thời gian bọc răng sứ để bạn có thể sắp xếp thời gian phù hợp.

Làm răng giả có lâu không?
Làm răng giả có lâu không? 
Làm răng giả có lâu không? 

Trồng răng giả bao lâu hoàn thành phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, các phương pháp mà bạn lựa chọn để trồng răng giả có vai trò quyết định vô cùng quan trọng. 

Phương pháp hàm giả tháo lắp 

Đây là kỹ thuật trồng răng giả khá đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất so với các phương pháp khác. Thời gian thực hiện kĩ thuật này cũng diễn ra nhanh chóng. Không tính thời gian chờ đợi làm hàm giả thì bạn chỉ tốn khoảng 1 – 2 giờ hẹn là có thể hoàn tất quy trình trồng răng giả bằng hàm tháo lắp. 

Phương pháp trồng răng bằng cầu răng sứ 

Làm răng giả có lâu không? Phương pháp này được khá nhiều người lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cũng như việc thực hiện chức năng ăn nhai mà nó đem lại khá cao. Quy trình trồng răng bằng cầu răng sứ chỉ tốn của bạn khoảng 2 – 3 tiếng, chưa tính thời gian điều trị tủy và chế tạo mão sứ. 

Phương pháp cấy ghép răng implant 

Phương pháp cấy ghép răng implant là phương pháp hiện đại, đem lại hiệu quả cao nhất trong số các kĩ thuật trồng răng giả. Cấy ghép implant sẽ đem lại cho bạn tính thẩm mỹ cao, chức năng ăn nhai như răng thật và ngăn ngừa tiêu xương. 

Thời gian thực hiện kỹ thuật này kéo dài lâu hơn so với những phương pháp trồng răng giả khác. Và còn tùy thuộc chủ yếu vào tình trạng sức khỏe của từng trường hợp bệnh nhân không giống nhau. 

Quy trình làm răng giả tại nha khoa 

Làm răng giả có lâu không phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn, số lượng răng và vị trí răng cần phục hình. Làm răng giả sẽ được tiến hành trình tự theo các bước sau: 

Thăm khám và tư vấn 

Bệnh nhân đến phòng khám để bác sĩ thăm khám tổng quát về tình trạng răng miệng và sức khỏe. Dựa vào kết quả cụ thể, các bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết bạn cần làm gì để có thể làm răng giả. Sau đó bạn sẽ được vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng để đảm bảo răng sứ được lắp vào một môi trường hoàn toàn sạch khuẩn. 

Gây tê và mài cùi răng 

Sau khi gây tê, thân răng được mài nhỏ thành một cùi răng để làm trụ và lưu giữ được thân răng sứ bên trên. Với răng cửa, bạn sẽ được lắp răng tạm để đảm bảo thẩm mỹ trong khi chờ chế tạo xong răng sứ tương thích. Thời gian mài cùi mất bao lâu sẽ tùy thuộc vào việc bạn làm bao nhiêu răng sứ. 

Lấy dấu răng 

Bác sỹ tiến hành lấy dấu răng bằng camera Omnicam về tỷ lệ và so màu của răng thật bên cạnh để truyền tín hiệu về cho Laboratory phân tích. Từ đó, chọn ra loại sứ phù hợp, cùng màu với răng thật của bệnh nhân để máy chế tạo ra đúng mẫu răng sứ tương thích. 

Lắp răng sứ 

Khi chụp răng được gắn vào cùi răng, bác sỹ sẽ kiểm tra độ kênh và chỉnh lại. Hoàn tất lắp chụp răng, bệnh nhân được hẹn lịch tái khám để kiểm tra lại. 

Trên đây là những thông tin về thời gian làm răng giả có lâu không với từng phương pháp mà bạn nên biết. Tuy nhiên, thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo. Tùy vào tình trạng răng miệng của bạn mà thời gian thực hiện các kỹ thuật trồng răng giả sẽ có sự khác biệt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepmuidl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top