Đau nhức răng là biểu hiện chính khiến các bà bầu vô cùng khổ sở. Tuy vậy, bà bầu phải hạn chế dùng các loại thuốc Tây nên nhiều chị em băn khoăn có thai bị viêm nha chu có nên uống thuốc không? niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền?

Mang thai có nên dùng thuốc trị viêm nha chu?
Mang thai có nên dùng thuốc trị viêm nha chu?
Viêm nha chu là bệnh gì? 

Nha chu chính là tổ chức xung quanh răng có chức năng chống đỡ, giữ chặt răng trên xương hàm. Một hàm răng khỏe mạnh thường được giữ trong xương hàm bởi các yếu tố sau đây: xương ổ răng, dây chằng và nướu răng. Nướu răng sẽ ôm sát lấy răng để che chở các mô dễ nhạy cảm bên dưới, giúp ngăn ngừa không cho vi khuẩn xâm nhập và làm hại răng. 

Viêm nha chu chính là tình trạng bệnh lý của mô nha chu bao gồm viêm nướu răng và viêm nha chu phá hủy răng. Khi bắt đầu bị viêm, tình trạng nhiễm trùng bắt đầu lan từ dưới nướu xuống cấu trúc của mô nha chu bên dưới, làm nướu bị bám dính vào răng, răng bị tiêu hủy và túi nha chu được thành lập. 

Bệnh viêm nha chu có nguy hiểm không? 

Viêm nha chu gây ra những hậu quả nghiêm trọng nếu không được chữa trị kịp thời. 

Gây đau vùng thái dương. 

Làm răng suy yếu và giảm chức năng ăn nhai. 

Nướu vùng chân răng bị tụt xuống gây hở chân răng, như vậy sẽ tạo điều kiện để các vi khuẩn tấn công vào gây bệnh hoặc có thể làm mất răng. 

Dễ mắc phải các bệnh về tim mạch, phổi hay tiểu đường. 

Điều quan trọng là viêm nha chu còn khiến phụ nữ mang thai bị sinh non. 

Nguyên nhân hình thành bệnh viêm nha chu 

Thói quen ăn uống không tốt cộng với việc ăn quá nhiều thức ăn có mảnh vụn, chứa nhiều tính axit hoặc hút quá nhiều thuốc lá, uống nhiều rượu bia cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn tấn công. 

Vệ sinh răng miệng không tốt khiến cao răng càng phát triển, đây chính là nguyên nhân gây ra bệnh viêm nha chu. 

Một nguyên nhân nữa có thể khiến bạn mắc phải bệnh viêm nha chu đó là sự thay đổi của nội tiết tố, suy dinh dưỡng hay nhiễm khuẩn… 
Dấu hiệu của bệnh viêm nha chu 
Muốn biết được nên dùng thuốc điều trị viêm nha chu nào thì bạn phải xác định được những biểu hiện nhận biết bệnh. 

Vôi răng xuất hiện nhiều, đóng ở cổ răng hay lan sâu vào nướu. 

Nướu bị sưng đỏ, dễ chảy máu. Ấn mạnh vào có mủ chảy ra. 

Trường hợp bệnh phát triển nặng còn xuất hiện túi nha chu trên nướu. 

Khi nhai có cảm giác cộm cộng với mùi hôi miệng khó chịu khi nói chuyện. 

Răng bị lung lay và thưa dần, chân răng lộ ra ngoài do nướu bị tụt xuống. 

Dùng thuốc điều trị viêm nha chu được không? 

Như đã nói ở trên, những người mắc phải bệnh nha chu nhất là những phụ nữ đang mang thai có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như sinh non. Nên nếu mắc phải bệnh này thì nên cẩn trọng trong việc sử dụng thuốc điều trị bệnh. Sử dụng thuốc dựa theo chỉ định của bác sĩ và không được tự ý mua thuốc sử dụng. 

Nếu phụ nữ mang thai chỉ mới bị bệnh ở giai đoạn đầu thì sẽ được chỉ định những loại thuốc như gel giảm đau, gel chống viêm Kamistad, viên ngậm chống nhiễm khuẩn Lemocin… 

Bên cạnh đó có thể sử dụng những loại thuốc có chức năng điều trị viêm nhiễm, kháng viêm như thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh hay thuốc corticoid… 

Bổ sung thêm các khoáng chất cùng vitamin C, E cũng góp phần tăng sức đề kháng của cơ thể chống lại các bệnh nguy hiểm như viêm nha chu. 

Giai đoạn tiếp theo sẽ không sử dụng thuốc nữa mà bệnh nhân sẽ được lập phác đồ điều trị bệnh theo từng trường hợp cụ thể.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dephoanhaonhonangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top