Niềng răng có ảnh hưởng gì không là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng thắc mắc. Như chúng ta đã biết, niềng răng là phương pháp chỉnh nha được đánh giá là an toàn và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Bên cạnh những ca niềng răng thành công thì cũng có rất nhiều trường hợp niềng răng thất bại. Chính vì vậy mà nhiều người lo lắng niềng răng có gây ảnh hưởng gì không? niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.


Chúng ta không thể phủ nhận những tác dụng mà niềng răng mang lại, không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn cải thiện được chức năng ăn nhai. Tuy được đánh giá là an toàn và hiệu quả nhưng một số khách hàng vẫn gặp một số ảnh hưởng khi thực hiện niềng răng. Niềng răng có ảnh hưởng gì không, niềng răng bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.


Thông tin niềng răng có ảnh hưởng gì không 1
Niềng răng đúng quy trình sẽ đem lại hiệu quả cao*

Thông tin niềng răng có ảnh hưởng gì không


Niềng răng là phương pháp được áp dụng trong các trường hợp răng hô móm, lệch lạc, răng thưa bằng cách sử dụng các hệ thống khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng nhằm giúp răng dịch chuyển về đúng vik trí trên cung hàm. Niềng răng có ảnh hưởng gì không sẽ tùy thuộc tay nghề bác sĩ, quy trình thực hiện và chế độ chăm sóc.

- Nếu bác sĩ thực hiện niềng răng có tay nghề yếu kém, chẩn đoán sai nguyên nhân sai lệch, nguyên nhân sai lệch do hàm nhưng lại áp dụng niềng răng thì có thể khiến răng bị cụp vào bên trong, gây biến dạng khuôn mặt. Ngoài ra, việc sử dụng lực kéo quá mạnh khiến bạn có cảm giác đau nhức dữ dội, răng dịch chuyển sai hướng, dần bị lung lay và gãy rụng.

- Tiếp theo, niềng răng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nếu không được thực hiện đúng quy trình đạt chuẩn. Quy trình niềng răng đạt chuẩn phải thực hiện đầy đủ các bước thăm khám và tư vấn, vệ sinh răng miệng, điều trị dứt điểm bệnh lý, lấy dấu hàm, gắn khí cụ lên răng.


Thông tin niềng răng có ảnh hưởng gì không 2
Bác sĩ niềng răng cần có tay nghề giỏi*

- Nếu chọn nhầm địa chỉ nha khoa kém chất lượng, sử dụng các loại khí cụ không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng sẽ làm tổn thương đến môi và má, gây nhiễm trùng nếu không khắc phục. 

- Chế độ chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng răng có vai trò rất quan trọng, quyết định đến kết quả niềng răng. Việc đeo khí cụ lên răng trong thời gian đầu sẽ khiến bạn gặp nhiều bất tiện trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng. Quá trình ăn uống thì dễ gặp phải tình trạng dây cung chỉnh nha bị bung, tuột nếu không tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Niềng răng sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, bệnh nha chu nếu không vệ sinh răng miệng đúng cách.

Lưu ý để niềng răng an toàn và hiệu quả


Để niềng răng an toàn, hiệu quả và không phải lo lắng niềng răng có ảnh hưởng gì không thì cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa an toàn và uy tín để thực hiện. Nha khoa uy tín cần đảm bảo được các yếu tố như có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có cơ sở kỹ thuật hiện đại, quy trình niềng răng đạt chuẩn, ứng dụng công nghệ chỉnh nha tân tiến.

Lưu ý về chế độ chăm sóc răng sau khi niềng răng, sử dụng bàn chải lông mềm, chải răng 2 lần/ ngày, kết hợp với nước súc miệng để giữ khoang miệng luôn sạch sẽ, ngăn không cho vi khuẩn tấn công gây bệnh. Nên ăn thực phẩm mềm, tránh thực phẩm quá cứng, hạn chế thức ăn nhiều đường và tinh bột. 

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc niềng răng có ảnh hưởng gì không. Nếu bạn đang muốn thực hiện niềng răng, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn niềng răng hiệu quả.

TG: VT
 
Top