Bọc răng sứ là giải pháp tối ưu nhằm khắc phục hiệu quả hàm răng bị khiếm khuyết, không đảm bảo tính thẩm mỹ. Tuy nhiên nhiều người lo ngại đau đớn trong quá trình mài răng đã thắc mắc bọc răng sứ không cần mài có được không? bọc răng sứ tại cần thơ ở đâu tốt?

Bọc răng sứ không cần mài răng có được không?
Bọc răng sứ không cần mài răng có được không?
Bọc răng sứ không cần mài răng có được không?

Khi bọc răng sứ sẽ tiến hành mài răng để làm nhỏ kích thước cùi răng trước khi chụp mão răng sứ ra ngoài. Rất nhiều khách hàng lo lắng liệu bọc răng sứ không mài răng có được không.

Theo các bác sĩ, mài răng là bước bắt buộc khi bọc sứ, bởi thực chất, kỹ thuật này là phương pháp mà bác sĩ sẽ sử dụng một mão sứ mới bọc ngoài chiếc răng bị thương tổn để phục hình lại. Chỉ khi mài cùi răng thật với tỉ lệ phù hợp, được tính toán từ trước thì mới có đủ diện tích để gắn phần răng sứ mới vào cho khít sát, đảm bảo tính thẩm mỹ cao và không lo bị chênh, lệch gây biến chứng xấu.


Tuy nhiên, với trường hợp răng bị nhiễm màu, không tổn thương, gãy mẻ nhiều thì vẫn có phương pháp bọc sứ hạn chế tỉ lệ mài xương xuống mức thấp nhất, bảo tồn răng thật tối đa khi muốn phục hình là gắn mặt dán sứ Veneer.

Với mặt dán sứ Veneer siêu mỏng, có độ dày chỉ từ 0.5 tới 0.6 mm, dù không phải mài răng thật nhiều nhưng phương pháp này vẫn cải thiện hiệu quả các khuyết điểm, mang lại diện mạo mới cho răng hàm.

Ưu điểm của phương pháp bọc răng sứ không cần mài răng

Bọc răng sứ không cần mài răng có rất nhiều ưu điểm nên được rất nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng điểm qua một số ưu điểm và nhược điểm của phương pháp này.

Ưu điểm vượt trội

Bảo tồn được răng thật

Vì răng sứ có độ dày rất mỏng nên bạn sẽ chỉ cần mài răng từ 0,3 – 0,6mm hoặc có nhiều trường hợp bạn không cần phải mài răng mà chỉ cần vệ sinh răng miệng, mài một lớp men răng không đáng kể là đã có thể lắp được bọc răng sứ.

Chính vì độ mài không đáng kể nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sẽ không tác động nhiều đến răng thật. Chức năng ăn nhai của răng chính vì thế cũng được bảo toàn.

Đem lại giá trị thẩm mỹ cao

Mặt dán sứ được thiết kế siêu mỏng, có độ sáng trong tự nhiên, người đối diện sẽ rất khó phát hiện ra việc bạn bọc răng sứ. Điều này giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp vì tất cả những khuyết điểm về răng như xỉn màu, ố vàng, răng thưa… đều được giải quyết. Đây chính là ưu điểm lớn nhất của phương pháp bọc răng sứ không cần mài răng.

Không để lại di chứng

Với công nghệ tiên tiến nên không cần mài răng nhiều, việc này sẽ giúp bạn không cảm thấy ê buốt, đau đớn, không để lại bất kì di chứng nào sau khi bọc răng sứ.

Độ bền lâu dài

Mặt dán sứ mỏng nhưng có thể chịu được độ ăn nhai lớn gấp 10 lần răng thật. Với đặc tính trơn bóng nên mặt dán sứ sẽ giúp bạn giảm thiểu sự bám dính của màu thực phẩm cũng như mảnh vụn thức ăn. Điều này giúp bạn duy trì được màu răng như mới trong khoảng thời gian 7 – 10 năm. Điều này khiến cho nhiều khách hàng hài lòng khi thực hiện kỹ thuật bọc răng sứ không cần mài.

Khắc phục tình trạng răng nhanh chóng

Tất cả những vấn đề về răng đều được giải quyết nhanh chóng, bạn hoàn toàn có thể ăn nhai bình thường sau khi bọc sứ mà không cảm thấy cộm, vướng. Và để có thể hoàn thành việc bọc răng sứ bạn chỉ cần đến nha khoa 1 – 2 lần, thời gian hoàn thành chỉ hơn 30 phút.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề bọc răng sứ không cần mài răng mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top