Hôi miệng vào buổi sáng là dấu hiệu cho thấy sức khỏe răng miệng của bạn đang có vấn đề, bạn không nên xem thường mà cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân và có cách khắc phục kịp thời. Vậy, nguyên nhân và cách xử lý hôi miệng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hôi miệng vào buổi sáng - Tìm nguyên nhân và cách xử lý 1
Hôi miệng do nhiều nguyên nhân gây ra*

Nguyên nhân hôi miệng vào buổi sáng


Có rất nhiều nguyên nhân gây hôi miệng vào buổi sáng và mức độ ở mỗi người là khác nhau, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân để biết cách ngăn ngừa hiệu quả.

- Khi bị khô miệng, lượng nước bọt không đủ để đẩy trôi các thức ăn còn sót lại trong khoang miệng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, phân hủy thức ăn, khiến hơi thở khó chịu sau khi ngủ dậy.

- Nhiều chuyên gia cho răng, ngủ ngáy chính là nguyên nhân khiến hơi thở có mùi. Thở bằng miệng khiến khoang miệng bị khô, vi khuẩn dễ tấn công gây mùi hôi. 

- Lười vệ sinh răng miệng và vệ sinh răng miệng không đúng cách. Việc không đánh răng trước khi ngủ, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, thức ăn còn dắt lại trên răng bị phân hủy khiến hơi thở có mì hôi.

- Các bệnh lý răng miệng như viêm chân răng, sâu răng, viêm tủy cũng là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng hay các bệnh lý về tiêu hóa, hô hấp.

Hôi miệng vào buổi sáng - Tìm nguyên nhân và cách xử lý 2
Hôi miệng do vệ sinh răng miệng không đúng cách*

Cách xử lý hôi miệng vào buổi sáng


Khi nhận thấy hơi thở có mùi hôi vào buổi sáng, cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả. Nếu là do mắc phải các bệnh lý răng miệng thì chỉ cần điều trị dứt điểm sẽ chấm dứt tình trạng hôi miệng. Ngoài ra, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây.

Ngừng ngay thói quen thở bằng miệng, việc này sẽ khiến khoang miệng bị khô và gây mùi hôi. Chính vì vậy, để không bị hôi miệng, bạn cần phải tập thở bằng mũi, không thở bằng miệng khi ngủ.

Đánh răng thường xuyên mỗi ngày, đặc biệt là trước khi đi ngủ, chải răng đúng cách, dùng bàn chải lông mềm.

Sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấy hết các mảng bám còn sót lại trên răng, ngăn không cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Thăm khám răng miệng và lấy cao răng định kỳ 6 tháng/ lần, đây là cách bảo vệ răng miệng tốt nhất mà các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên áp dụng.

Trên đây là nguyên nhân cũng như cách xử lý tình trạng hôi miệng vào buổi sáng, hy vọng đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề gì về răng miệng, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị.

TG: VT
 
Top