Niềng răng hô nhẹ là phương pháp an toàn và hiệu quả trong việc phục hình các tình trạng răng lệch lạc, hô nhẹ. Kỹ thuật này sẽ giúp điều chỉnh lại các răng mọc sai lệch trở nên đều đặn và chính xác hơn trên cung hàm. Mặc dù có nhiều phương pháp điều trị răng hô nhưng niềng răng vẫn là lựa chọn hàng đầu của mọi người. 

Niềng răng không chỉ cải thiện tốt chức năng ăn nhai mà còn giúp tái tạo lại vẻ đẹp thẩm mỹ khuôn hàm cho người bệnh. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn niềng răng móm như thế nào nhé!

Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu?-1
Niềng răng hô nhẹ có tốt không*

Ưu điểm của phương pháp niềng răng hô

Niềng răng hô nhẹ là giải pháp được bác sĩ khuyên bệnh nhân nên thực hiện vì sở hữu những ưu điểm như: 

Đạt hiệu quả cao

Hiệu quả niềng răng hô được đánh giá ở cả hai mặt là ăn nhai và thẩm mỹ. Sau khi niềng răng, hàm răng trở nên đều đặn, hàm trên không còn bị vươn ra ngoài phía trước quá nhiều và khuôn miệng cũng vì thế mà xinh đẹp hơn. 

Niềng răng điều chỉnh lại khớp cắn hoàn chỉnh khiến việc cắn xé, ăn nhai thức ăn dễ dàng và ngăn chặn được tình trạng khớp thái dương hàm. 

Hiệu quả lâu dài

Trong tất cả phương pháp khắc phục răng hô nhẹ, niềng răng là giải pháo giữ được hiệu quả lâu nhất sau một lần thực hiện. Kết quả này sẽ tồn tại đến khi răng không còn tồn tại trên cung hàm. Sau khi hoàn thành cũng không lo sợ xảy ra tình trạng răng bị xô lệch mà vẫn đều đẹp. 

Bảo tồn răng thật

Niềng răng hô nhẹ là phương pháp an toàn, không gây xâm lấn đến răng, không mài răng và có độ bền dài lâu cũng như không ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai. 

Ngoài ra với việc sử dụng các công nghệ hiện đại nên sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như răng miệng của người bệnh. 

Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu?-2
Niềng răng hô nhẹ có lâu không*

Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu?

Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu? Trong tất cả các giai đoạn của quá trình niềng răng, thời gian chỉnh nha sẽ mất khoảng 18 – 24 tháng để răng di chuyển về đúng vị trí. Tuy nhiên, thời gian niềng răng hô cũng tùy thuộc vào một số yếu tố sau: 

Khí cụ niềng răng

Trên thị trường hiện có hai loại khí cụ được áp dụng phổ biến là mắc cài và không mắc cài. Nếu bạn dùng các loại khí cụ không mắc cài sẽ tăng được yếu tố thẩm mỹ, người đối diện sẽ khó mà phân biệt được bạn đang niềng răng. Nhưng với loại khí cụ này thì thời gian niềng răng sẽ lâu hơn so với các khí cụ khác. 

Mức độ răng hô

Tình trạng răng hô sẽ quyết định đến thời gian niềng răng. Nguyên nhân là vì nếu răng bị hô nặng, phải cần rất nhiều thời gian để răng dịch chuyển về vị trí mới và ngược lại. 

Độ tuổi

Nếu niềng răng hô nhẹ từ khi con nhỏ thì sẽ không mất nhiều thời gian niềng răng. Bởi lúc này xương hàm chưa phát triển ổn định và có thể điều chỉnh khớp cắn dễ dàng. Nhưng với những người trưởng thành, khi răng cùng xương hàm đã ổn định thì cần mất một khoảng thời gian để điều chỉnh. 

Bác sĩ thực hiện

Một ca niềng răng có hoàn thành hay không sẽ dựa vào một phần yếu tố là bác sĩ. Vì chỉ những bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản mới cho ra những kế hoạch chính xác và giải pháp điều trị phù hợp giúp rút ngắn thời gian. 

Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu?-3
Niềng răng hô nhẹ giúp hàm răng đều đặn hơn*

Công nghệ thực hiện

Trang thiết bị kỹ thuật cũng là yếu tố ảnh hưởng đến niềng răng hô nhẹ mất bao lâu. Nếu bệnh nhân được thực hiện thăm khám và niềng răng tại nha khoa uy tín có hệ thống máy móc hiện đại sẽ giúp quá trình diễn ra thuận lợi và không mất nhiều thời gian. 

Có thể nói niềng răng hô nhẹ là phương pháp tối ưu nhất đối với những người tự ti và mặc cảm với khuôn hàm của mình. Lựa chọn phương pháp sẽ giúp bạn sớm sở hữu một hàm răng chắc khỏe, đều đặn và duy trì tốt chức năng ăn nhai.
 
Top