Niềng răng invisalign như thế nàoniềng răng mắc cài trong giá bao nhiêu tiền? Niềng răng invisalign là phương pháp chỉnh nha hiện đại, khắc phục được các nhược điểm của các phương pháp niềng răng truyền thống. Tuy nhiên, niềng răng invisalign được thực hiện như thế nào thì không phải ai cũng biết. Những thông tin ở bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này.

Niềng răng invisalign là phương pháp được áp dụng trong các trường hợp răng hô móm, lệch lạc, răng thưa ở mức độ không quá phức tạp. Niềng răng invisalign như thế nào? Thay vì sử dụng các mắc cài thì niềng răng invisalign sử dụng hệ thống khay niềng răng trong suốt đảm bảo tính thẩm mỹ cao. 

Quy trình niềng răng invisalign như thế nào? 1
Niềng răng invisalign cso tính thẩm mỹ cao*

Ưu điểm của niềng răng invisalign


Khi mà công nghệ nha khoa ngày càng phát triển thì có nhiều phương pháp niềng răng hiện đại ra đời. Niềng răng invisalign đánh dấu sự phát triển mới, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng với những ưu điểm vượt trội dưới đây.

- Tính thẩm mỹ cao: Các khay niềng răng có màu trong suốt, tương đồng với màu răng, khay niềng ôm sát vào răng đảm bảo tính thẩm mỹ cao, người đối diện sẽ khó nhận ra bạn đang niềng răng. Điều này giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp, phù hợp cho những ai thường xuyên phải giao tiếp với đám đông.

- An toàn với cơ thể: Với mắc cài kim loại, một số người sẽ bị dị ứng với thành phần kim loại. Còn khay niềng răng được làm từ nhựa cao cấp, lành tính và rất an toàn, không gây kích ứng mô mềm. 

- Dễ dàng tháo lắp: Nếu là mắc cài cố định, bạn sẽ gặp khó khăn khi ăn uống hay vệ sinh răng miệng, khả năng mắc phải bệnh lý răng miệng là rất cao. Nhưng với niềng răng invisalign, khay niềng có thể dễ dàng tháo lắp khi ăn hay vệ sinh răng miệng. 

Quy trình niềng răng invisalign như thế nào? 2
Quy trình niềng răng invisalign như thế nào*
Những ưu điểm mà niềng răng invisalign mang lại là lý do ngày càng có nhiều người lựa chọn phương pháp này mặc dù chi phí thực hiện khá cao. Trước khi quyết định niềng răng, bạn nên tìm hiểu niềng răng invisalign như thế nào.

Niềng răng invisalign như thế nào?


Niềng răng invisalign, niềng răng người lớn muốn đảm bảo an toàn và hiêu quả cao cần thực hiện đúng quy trình niềng răng. Niềng răng invisalign như thế nào sẽ được tiến hành qua các bước sau.

- Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng, chụp x-quang để xem xét mức độ sai lệch của răng. Phát hiện và điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng trước khi niềng răng nhằm ngăn chặn biến chứng nguy hiểm.

Quy trình niềng răng invisalign như thế nào? 3
Thực hiện niềng răng invisalign tại nha khoa uy tín*
- Dựa vào kết quả chụp x-quang, bác sĩ lập kế hoạch điều trị bằng phần mềm 3D, lên phác đồ điều trị, vị trí cần nắn chỉnh, thời gian và kết quả chỉnh nha như thế nào.

- Lấy mẫu dấu hàm để thiết kế khay niềng răng, số liệu sẽ được gửi sang Labo ở Mỹ để chế tạo khay niềng cho phù hợp với từng khách hàng.

- Đeo khay niềng răng, điều chỉnh lực kéo phù hợp, hướng dẫn cho khách hàng cách tháo lắp khay niềng và vệ sinh răng miệng cũng như khay niềng sao cho đúng cách. Qua mỗi giai đoạn, khay niềng sẽ được thay đổi, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách đeo tại nhà mà không cần phải đến phòng nha.

Nếu còn điều gì thắc mắc về dịch vụ niềng răng hay niềng răng invisalign như thế nào, bạn có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp hoặc có thể đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn cụ thể.
 
Top