Niềng răng không mắc cài là gì? niềng răng bị sưng lợi do đâu? Phương pháp niềng răng không mắc cài với tính thẩm mỹ cao bởi độ trong suốt của khay niềng khiến người đeo niềng vẫn tự tin khi giao tiếp. Tuy nhiên đây vẫn còn là phương pháp mới và có những điều bạn cần biết trước khi muốn lựa chọn phương pháp này.

Niềng răng không mắc cài là gì?
Niềng răng không mắc cài là gì?

Niềng răng không mắc cài là gì?

Niềng răng không mắc cài là gì? niềng răng có bị hóp má không? Niềng răng không mắc cài hay còn gọi là niềng răng tháo lắp, là phương pháp niềng răng hiện đại, tuy ra đời sau nhưng lại có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với niềng răng mắc cài truyền thống. Tại nha khoa, sau khi lấy dấu hàm, thông số sẽ được gửi đi để thiết kế khay niềng. Khay niềng răng sẽ được thay qua từng giai đoạn, bạn sẽ mang mỗi khay 2 tuần rồi chuyển qua khay mới. Cứ như vậy, khi kết thúc quá trình hàm răng của bạn sẽ thẳng hàng, đều đặn. Phương pháp này phù hợp với những khách hàng ở xa hoặc ít có thời gian đến phòng nha, vì bạn có thể tự thay khay niềng ở nhà theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Thời gian niềng răng không mắc cài trung bình kéo dài từ 12- 24 tháng, tùy vào tình trạng sai lệch của từng người

Niềng răng không mắc cài có hiệu quả không? Bác sĩ tư vấn

Để biết niềng răng không mắc cài có hiệu quả không, bạn cần tìm hiểu về ưu nhược điểm của phương pháp này.

Ưu điểm của niềng răng không mắc cài

- Niềng răng không mắc cài có tính thẩm mỹ cao, đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng. Thay vì sử dụng mắc cài thì khí cụ khay niềng được thiết kế từ nhựa cao cấp, có màu sắc trong suốt. Khay niềng ôm sát vào răng, người đối diện sẽ khó nhận ra bạn đang niềng răng, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp.

- Khay niềng được thiết kế riêng biệt cho từng khách hàng, dựa vào thông số dấu hàm, lực kéo sẽ được thay đổi qua từng giai đoạn, tác động lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, đem lại hiệu quả chỉnh nha cao.

- Nếu niềng răng mắc cài gây khó khăn khi ăn uống và vệ sinh răng miệng thì niềng răng không mắc cài lại dễ dàng tháo lắp, bạn có thể tháo lắp khi ăn uống và vệ sinh răng miệng. Từ đó giúp ngăn chặn được những bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

- Vật liệu thiết kế khay niềng được làm từ nhựa cao cấp nên rất an toàn, không gây kích ứng trong môi trường khoang miệng.

Nhược điểm của niềng răng không mắc cài

- Nhược điểm lớn nhất của phương pháp niềng răng hiện đại này là chi phí thực hiện cao, phù hợp với những người có thu nhập khá.

- Vì khay niềng dễ tháo lắp nên có thể làm mất trong quá trình niềng răng, làm gián đoạn và ảnh hưởng đến kết quả chỉnh nha cũng như làm mất thời gian và chi phí.

- Phương pháp niềng răng không mắc cài chỉ phù hợp và đem lại hiệu quả cao trong những trường hợp sai lệch ở mức độ nhẹ và vừa phải.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hẳn đã giúp bạn biết được niềng răng không mắc cài có hiệu quả không. Hãy đến trực tiếp tại các nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp và hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dvtaytrangrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top