Mắt bị sụp mí sau khi ngủ dậy là điều mà rất nhiều người gặp phải. Nếu tình trạng này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến bạn khó chịu. Hơn nữa, còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Vậy khắc phục mắt bị sụp mí sau khi ngủ dậy như thế nào? răng sứ kim loại có tốt không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cách khắc phục mắt bị sụp mí sau khi ngủ dậy
Cách khắc phục mắt bị sụp mí sau khi ngủ dậy
Nguyên nhân sụp mí mắt sau khi ngủ dậy

Hiện tượng mắt bị sụp mí sau khi ngủ dậy có thể là do chế độ sinh hoạt hàng ngày của bạn không hợp lý:

- Ngủ không đủ 8h/ngày hoặc thức quá khuya và ngủ không đủ giấc.

- Sử dụng những loại đồ uống có cồn như rượu bia, nước có gas hoặc các chất kích thích quá nhiều.

- Bị áp lực công việc hay căng thẳng về vấn đề nào đó kéo dài.

- Ăn quá nhiều muối khiến cơ thể giữ nước và bầu mí mắt bị chùng xuống.

Cách khắc phục mắt bị sụp mí sau khi ngủ dậy

- Dùng thuốc kháng sinh: mắt sưng húp hoặc sụp xuống do viêm nhiễm trùng mí mắt thì bạn ênn dùng thuốc kháng sinh để cải thiện tình trạng.

- Dùng thìa lạnh: đây là mẹo đơn giản giúp chữa mắt bị sụp mí sau khi ngủ dậy vô cùng hiệu quả. Bạn hãy lấy thìa kim loại rồi để vào ngăn đá tủ lạnh, sau 10 phút lấy ra và úp lên mắt đến khi thìa hết lạnh là được. Cách này sẽ giúp mạch máu thư giãn, dù mí có sưng húp thì cũng được khắc phục.

- Đắp túi trà: hãy tận dụng những túi trà sau khi dùng xong, để vào tủ lạnh trong vài phút, khi túi trà đạt độ lạnh nhất định thì đắp lên vùng mắt.

- Dùng nước muối ấm: nước muối loãng sau khi pha xong, lấy bông thấm vào hỗn hợp và massage nhẹ lên vùng mí mắt. Sau 30 phút bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

- Lá lô hội: các thành phần trong lô hội sẽ giúp bạn đối phó với tình trạng sụp mí mắt. hãy cắt bỏ phần lá xanh bên ngoài, lấy thạch trắng bên trong chà nhẹ lên vùng da quanh mắt. 

Cách chữa sụp mí mắt triệt để

Nếu tình trạng mắt bị sụp mí sau khi ngủ dậy kéo dài mà không phải do các nguyên nhân ở trên thì nên hiểu rằng, mắt bạn đang bị lão hóa. Và các cách khắc phục tại nhà sẽ không có tác dụng, bạn cần thực hiện cắt mí mắt để cải thiện đôi mắt của mình.

Cắt mí mắt là cách chữa sụp mí hiệu quả, bác sĩ sẽ tiến hành cắt đi da thừa và mỡ mí mắt để lấy lại đôi mắt linh hoạt, tươi trẻ. Ngoài ra, tỳ thuộc vào tình trạng sụp mí mà còn có thể áp dụng kỹ thuật thu ngăn cơ nâng chân mày mi hoặc kỹ thuật treo chân mày mi vào cơ trán. 

Bên cạnh đó, bạn cần có chế độ sinh hoạt điều độ, hạn chế thức khuya, tránh dùng các chất kích thích như rượu bia, cà phê,….trước khi đi ngủ để đảm bảo giấc ngủ ngon hơn và hạn chế tình trạng mắt bị sụp mí sau khi ngủ dậy.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaisudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top