Da bị khô nên làm gì? Da bị khô ráp và sần sùi khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, không tự tin khi diện những trang phục quyến rũ. Những cách chăm sóc da khô dưới đây sẽ cải thiện làn da của bạn nhanh chóng mà không tốn nhiều chi phí. 

Giúp bạn tìm cách da bị khô nên làm gì để cải thiện-1
Không dùng nước nóng để làm sạch da
Không dùng nước nóng rửa mặt

Đây là lưu ý đầu tiên trong cách cải thiện da bị khô nên làm gì. Nước nóng là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng bốc hơi, khiến da mất nước nghiêm trọng và trở nên khô ráp, nứt nẻ. Do đó các chuyên gia đều khuyên bạn không nên sử dụng nước nóng để rửa mặt.

Chỉ sử dụng nước hơi ấm để rửa mặt hàng ngày, không chỉ với da mặt mà da toàn thân cũng không nên tiếp xúc quá lâu với nước nóng. Hãy từ bỏ thói quen ngâm mình lâu trong nước nóng nếu không muốn làn da trở nên xấu đi.

Dưỡng ẩm cho da khô

Dưỡng ẩm là bước vô cùng cần thiết với da khô, nhất là khi thời tiết khô lạnh, độ ẩm không khí thấp. Ngoài việc sử dụng các loại kem dưỡng da mỹ phẩm bán trên thị trường các bạn có thể sử dụng sản phẩm dưỡng da, cấp ẩm tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu. Thoa đều trên da mỗi tối giúp da mềm mại, căng mịn từng ngày, hoặc các mặt nạ dưỡng da thiên nhiên như dưa chuột, sữa chua hay mật ong đều có tác dụng dưỡng ẩm, làm đều màu da hiệu quả, không tốn quá nhiều tiền. 

Uống nhiều nước

Da bị khô nên vấn đề cấp nước là ưu tiên hàng đầu, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp da đủ nước, giảm mụn nhọt và tăng quá trình hydrat hóa trên da, tăng cường sức khỏe và đề kháng. Các loại quả chứa nhiều vitamin C như cam, quýt, bưởi, táo… sẽ rất tốt cho cơ thể bạn, đặc biệt là làn da. Ngoài ăn trực tiếp, bạn có thể làm sinh tố hoa quả, vừa dễ uống, vừa đẹp da lại tốt cho sức khỏe.

Tẩy tế bào chết cho da

Việc tẩy tế bào chết là rất cần thiết để loại bỏ các tế bào già cỗi, giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu hơn vào da, giúp giữ ẩm tốt hơn. Hãy thực hiện tẩy da chết cho da mặt, toàn thân định kỳ 1 lần/tuần. Sau đó dùng các sản phẩm dưỡng ẩm để làn da được chăm sóc tốt nhất.

Giúp bạn tìm cách da bị khô nên làm gì để cải thiện-2
Luôn luôn chống nắng cho da
Chống nắng

Tác hại của ánh nắng trên da thì vô cùng khủng khiếp, không những thế nó còn tác động nhanh và rõ ràng trên da khô gấp nhiều lần so với da dầu (thâm nám, nếp nhăn, da sần sùi,…). Vì vậy, chăm chỉ thoa kem chống nắng hàng ngày, đội mũ áo che chắn bảo vệ da cẩn thận mỗi khi ra ngoài.

Chế độ ăn uống

Không chỉ chăm sóc da bị khô nên làm gì ở bên ngoài, việc xây dựng chế độ ăn uống, nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong sẽ là cách chăm sóc tốt nhất cho da khô. Hãy bổ sung nhiều thực phẩm như rau xanh, hoa quả giàu vitamin A, E, C cho da căng mịn, giàu kẽm, magie để da khỏe mạnh, giảm mụn. 

Từ những cách chăm sóc da bị khô nên làm gì ở trên, bạn hãy áp dụng đúng cách và đều đặn mỗi ngày để cải thiện làn da của mình nhé.

Ngavvt
 
Top