Phẫu thuật cắt chóp răng là kỹ thuật được ứng dụng trong trường hợp chóp răng bị viêm, thương tổn gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Nha Khoa ứng dụng công nghệ hiện đại trong kỹ thuật này, sẽ mang lại cho bạn kết quả điều trị hài lòng. Vậy trường hợp nào nên cắt chóp răng? niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.



Phẫu thuật cắt chóp răng là gì?
Thực hiện phẫu thuật cắt chóp răng tại nha khoa
Phẫu thuật cắt chóp răng là gì? 


Phẫu thuật cắt chóp răng là gì? răng sứ có niềng được không? Phẫu thuật cắt chóp răng là kỹ thuật nha khoa nhằm loại bỏ phần chóp răng bị viêm nhiễm, ống tủy hay lỗ chóp viêm còn sót lại do điều trị tủy không triệt để, giúp bảo tồn răng thật. Đây không phải là trường hợp phổ biến nhưng nếu phải cắt chóp răng, bạn nên thực hiện càng sớm càng tốt. 

Chỉ phẫu thuật cắt chóp răng đối với một số trường hợp sau: 

-Phần chóp răng bị viêm nhiễm do mắc phải bệnh lý nào đó như sâu răng, viêm tủy… 

-Chóp răng bị viêm nhiễm do điều trị nội nha không triệt để, tủy răng bị vôi hóa hoặc ống tủy cong khiến dụng cụng không thể đưa hết chiều dài tủy. 

-Một số trường hợp khác như chốt bị gãy bên trong, thủng thành ống tủy, thủng chóp răng, dị dạng ống tủy không thể điều trị theo cách thông thường. 

Trường hợp nào nên cắt chóp răng? 

Phẫu thuật cắt chóp răng có ý nghĩa khá lớn trong điều trị bệnh lý nha khoa, giúp bảo tồn và mang lại hàm răng chắc khỏe hơn. Kỹ thuật này hiện được áp dụng trong các trường hợp sau: 

-Khách hàng có phần chóp răng bị thương tổn, viêm đau ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và việc ăn uống. 

-Đã thực hiện điều trị nội nha nhưng thất bại, nên phải phẫu thuật cắt chóp răng. 

-Trường hợp ống tủy mang chốt hoặc gãy dụng cụ bên trong tủy không thể lấy ra được. 

Cắt chóp răng có đau không? 

Bạn không phải lo lắng cắt chóp răng có đau không bởi phương pháp này chỉ là tiểu phẫu, chỉ gây tê, không đòi hỏi gây mê, có thể thực hiện ngay trên ghế nha. Lưu ý là bạn có thể hơi khó chịu lúc gây tê và sau khi hết thuốc tê nhưng nhìn chung không đau đớn gì nhiều, nhất là khi nó có sự hỗ trợ của thuốc giảm đau. 

Hơn nữa, việc cắt chóp răng có thể mang lại những lợi ích như sau: 

-Phẫu thuật cắt chóp răng sẽ điều trị hiệu quả tình trạng viêm và tổn thương chóp răng do nhiều nguyên nhân, chấm dứt các cơn đâu nhức do viêm chóp răng gây ra. 

-Ngăn chặn được các biến chứng nguyên hiểm do viêm chóp răng như: Viêm hạch, viêm xương, tiêu xương… 

-Giúp việc ăn nhai hiệu quả và ngon miệng hơn, không lo đau, ê buốt răng khi ăn. 

-Phẫu thuật cắt chóp răng được thực hiện khá nhanh chóng, không mất thời gian nghỉ dưỡng nên phù hợp với những khách hàng bận rộn nhất. 

-Thực hiện an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và các mô mềm xung quanh. 

-Với kỹ thuật cắt chóp răng công nghệ mới, kết quả sẽ được duy trì lâu dài mà không lo biến chứng. 

Quy trình cắt chóp răng tại nha khoa

Bước 1: Thăm khám kiểm tra 

Bác sĩ thăm khám và kiểm tra về tình trạng chóp răng. Trao đổi, tư vấn giải đáp các thắc mắc về kỹ thuật để khách hàng có sự yên tâm cao khi thực hiện. 

Bước 2: Chụp phim X quang 

Máy X quang sẽ được ứng dụng để kiểm tra cấu trúc, xác định vị trí và khuyết điểm chóp răng cần loại bỏ. Điều này sẽ giúp bác sĩ nắm được các số liệu cần thiết, tìm ra nguyên nhân và cho tư vấn cụ thể về kỹ thuật áp dụng nhằm mang lại kết quả hài lòng nhất. 

Bước 3: Vệ sinh răng miệng 

Để quá trình diễn ra an toàn, tránh tình trạng viêm nhiễm, lây lan bệnh lý nha khoa, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe và vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho khách hàng. 

Bước 4: Tiến hành cắt chóp răng 

Phẫu thuật cắt chóp răng có đau không được thực hiện với đường rạch nhỏ không để lại sẹo, bác sĩ bóc tách và lật vạc nướu, tiến hành cắt chóp răng theo tỉ lệ được tính toán từ trước. 

Bước 5: Hẹn lịch tái khám 

Sau khi hoàn tất các bước và chuẩn bị ra về, các bác sĩ sẽ lên lịch hẹn tái khám và dặn dò một số lưu ý để hàm răng chắc khỏe dài lâu.


Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top