Răng của em bị thưa cả hàm trên và hàm dưới, đặc biệt là mấy răng cửa phía trước, lại hơi chìa ra ngoài. Tình trạng răng của em rất tốt, không có răng nào bị sâu, cũng không có cao răng, ăn nhai bình thường. Trường hợp của em thì niềng răng có đảm bảo không ạ? Em năm nay 20 tuổi, nếu mà điều trị thì niềng răng người lớn mất bao lâu mới có kết quả vậy bác sỹ, liệu kết quả có thẩm mỹ không và niềng răng thưa mất bao lâu thì xong ạ? Mong được bác sỹ tư vấn sớm!

Bị thưa răng có làm sao không?

ăng thưa là một dị tật cấu trúc răng thường gặp ở người trưởng thành, do một trong các nguyên nhân: Thiếu răng, Răng nhỏ, Răng mọc xiên lệch do các thói quen xấu hồi nhỏ, xơ cứng nướu…


Răng thưa không chỉ ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng của bệnh nhân, cụ thể là:

– Kẽ răng lớn dễ bị giắt thức ăn, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây sâu răng, viêm lợi.

– Lực nhai yếu, ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm.

– Lực liên kết giữa các răng yếu, răng dễ gãy và rụng hơn khi về già.

Trường hợp niềng răng thưa mất bao lâu?

Theo những miêu tả chi tiết và cụ thể của bạn, chúng tôi nhận thấy tình trạng răng miệng của bạn khá tốt, không bị bệnh lý, cao răng không có, ăn nhai bình thường, răng chắc khỏe, bạn lại chỉ mới 20 tuổi là độ tuổi tuy không sớm nhưng vẫn được xác định là khá lý tưởng cho niềng răng. Tất cả những điều kiện để một ca niềng răng đạt hiệu quả cao bạn đều đã đạt được.

Với những nền tảng rất tốt này, kết quả răng sát khít và đều đặn sẽ đạt được chỉ trong thời gian ngắn. Thông thường để đạt được hiệu quả, người niềng răng phải mất khoảng 2 năm. Với trường hợp của bạn có thể không đến 2 năm là có thể hoàn tất.


Nếu bạn thực hiện tại Nha khoa, việc niềng răng thưa mất bao lâu càng không là vấn đề lớn. Vì công nghệ này sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian điều trị, cho phép tối ưu trong tất cả các thao tác, răng di chuyển nhanh và sớm về vị trí thẩm mỹ hơn. Kết quả niềng răng sẽ đạt được như mong muốn của bạn và theo đúng dự liệu của bác sỹ. Cả răng và xương sẽ ổn định, không bị đau, cũng không bị yếu đi sau điều trị.
 
Top