So với răng thật của chúng ta thì răng sứ không có được sự bền vững tuyệt đối nhưng với sự phát triển trong công nghệ chế tạo hiện đại như hiện nay thì độ bền của răng sứ đã tăng lên rất nhiều. Chúng ta hãy cũng trao đổi thông tin cùng chuyên gia phục hình răng thẩm mỹ để biết rõ hơn việc trồng răng hàm có đau không.

Bọc răng sứ có được lâu không?

Hiện nay, để đáp ứng với nhu cầu thẩm mỹ bọc răng sứ của đông đảo khách hàng, nha khoa đã sử dụng nhiều chất liệu răng sứ tốt nhất hiện nay để đáp ứng với mọi sự lựa chọn của khách hàng.


Răng sứ được thành 2 loại, răng sứ kim loại và răng toàn sứ với chất liệu chế tạo có những điểm tương đồng nhưng không hẳn là giống nhau cho nên bọc răng sứ giữ được bao lâu đối với từng loại răng này là khác biệt.

Hiện tại, răng sứ kim loại đang sử dụng trên thị trường có thời gian sử dụng trong vòng 10 – 15 năm. Đối với răng toàn sứ, dòng sứ cao cấp hơn với chất liệu bằng khối sứ nguyên chất thì bạn có thể ăn nhai thoải mái từ 15 – 20 năm và có thể lâu hơn.

Lưu ý sau khi bọc răng sứ về cách chăm sóc răng răng miệng

Về việc chăm sóc răng miệng thì không phải chỉ cần lưu ý sau khi bọc răng sứ mà cần phải lưu ý khi phục hình răng sứ. Cách chăm sóc răng miệng như thế nào sẽ chi phối đến sức khỏe răng miệng và của cơ thể. Cần phải coi việc giữ gìn răng sứ như giữ răng thật vì khi đã tồn tại trên cung hàm, bất cứ vị trí nào cũng có ý nghĩa của nó.

Răng phải tiếp xúc nhiều với thực phẩm là điều không thể tránh khỏi. Thời gian tiếp xúc càng lâu thì tốc độ mài mòn răng càng lớn. Do đó, bạn cần phải kiểm soát được thời gian tiếp xúc này. Tốt nhất là nên chải răng ngay sau khi ăn khoảng 30 phút, tránh ăn vặt nhiều lần trong ngày mà không vệ sinh răng miệng sau khi ăn.


Nên lựa chọn loại bàn chải đánh răng lông mềm, chải nhẹ nhàng theo chiều dọc, xoay mà không chải theo chiều ngang. Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh, chải răng kỹ trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm nguy cơ sâu răng đến 25% so với chỉ chải răng 1 lần trong ngày.

Thỉnh thoảng trước khi đánh răng bạn có thể dùng ngón tay mát xa để máu dưới nướu được lưu thông tốt hơn, đó cũng là 1 lưu ý sau khi bọc răng sứ mà bạn cần biết, sẽ tốt cho sức khỏe răng miệng hơn.
 
Top