Cho em hỏi niềng răng trong suốt giá bao nhiêu là rẻ nhất ạ? Em muốn niềng răng khểnh lâu rồi nhưng công việc là lễ tân lại không cho phép để lộ mắc cài khi giao tiếp. Nghe bạn bè giới thiệu tại nha khoa có cách niềng răng trong suốt rất hay nên em muốn hỏi về giá cả trước. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Có nên đi niềng răng khểnh?

Trước tiên muốn biết được nên niềng răng giữ lại răng khểnh hay không bạn cần hiểu rõ về đặc điểm của chiếc răng khểnh là gì. Răng khểnh chính là chiếc răng nanh mọc bị khểnh lên trên cung hàm so với các răng khác. Bởi vậy nên mới gọi chiếc răng này là răng khểnh, nhưng nếu gọi là răng nanh cũng không sai.


Khi chiếc răng này khểnh lên trên thường tạo với 2 răng kế cận thế kẽ 3 răng khá nguy hiểm, đây là mối nguy hại lớn với sức khỏe răng miệng mà bác sỹ nha khoa khuyến cáo. Nếu kẽ răng này tạo hố sâu sẽ dẫn tới nguy cơ giắt nhét thức ăn vào trong răng và không được làm sạch ngay hoặc khó lấy ra, tồn tại lâu sẽ gây ra mùi hôi khó chịu, đây chính là căn nguyên của bệnh hôi miệng thường gặp ở những người có răng khểnh.

Khi có răng khểnh thì khớp cắn không được chuẩn bởi tương quan giữa các răng không được hài hòa. Tuy nhiên, chức năng ăn nhai cũng không bị ảnh hưởng nhiều so với các kiểu sai lệch răng khác. Nhìn chung, tác hại của răng khểnh không nhìn thấy ngay trước mắt mà phải tính về lâu dài. Hơn nữa, do sự duyên dáng đặc mà răng khểnh tạo ra nên nhiều người khá lưu luyến với chiếc răng này, tới mức khi niềng răng vẫn muốn hàm răng đều đặn nhưng không nỡ niềng cả chiếc răng khểnh.

Làm sao để răng đều mà vẫn có răng khểnh?

Không thể phủ nhận sức hút của chiếc răng khểnh, vì theo quan niệm dân gian chiếc răng khểnh là điểm nhấn rất duyên của các cô gái, đem đến sự thiện cảm, ấn tượng cho người đối diện. Nên mong muốn niềng răng giữ lại răng khểnh là hết sức bình thường. Tuy nhiên việc niềng răng thì không thể giữ lại răng khểnh, phải tiến hành niềng răng trước sau đó ta có thể thực hiện thao tác tạo răng khểnh bằng bọc sứ.

- Hiện nay với sự phát triển của khoa học, công nghệ niềng răng 3D Speed giảm thời gian niềng răng xuống 6 tháng. Đặc biệt 16 tuổi cũng được xem là đô tuổi lý tưởng để niềng răng, cháu nên đến các trung tâm nha khoa để được tiến hành chỉnh nha càng sớm thì hiệu quả càng tốt.


 - Mặt khác, sau niềng cháu vẫn có thể sở hữu chiếc răng khểnh với vị trí và hình thể răng có thể còn tốt hơn với chiếc răng khểnh hiện tại. Cụ thể, nha sỹ sẽ tiến hành  cho cháu bằng phương pháp bọc sứ.

- Răng khểnh mới sẽ được thiết kế đặc biệt theo kích thước chuẩn của cháu, màu sắc răng mới đồng nhất với răng sinh lý nên cháu có thể yên tâm, rất khó phân biệt bằng mắt thường, độ thấu quang vật liệu sứ khiến hàm răng tự nhiên và sống động.
 
Top