Để có một bờ môi quyến rũ, bên cạnh việc trang điểm ra, bạn cũng cần phải chăm sóc chúng thật cẩn thận. Bởi sử dụng quá nhiều mỹ phẩm như son có thể khiến môi bị khô và thâm đen. Vậy dưỡng môi bằng cách nào vừa hiệu quả lại an toàn? Ngoài ra, nhiều người vẫn thường thắc mắc niềng răng mặt trong giá bao nhiêu?

Tẩy tế bào chết cho môi
Ngoài việc từ bỏ các thói quen có hại và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho bản thân, bạn nên chú ý đến tới việc tẩy tế bào chết cho môi và dưỡng môi mềm tự nhiênthường xuyên. Tẩy tế bào chết môi là cách làm môi mềm mịn, hồng hào từ các nguyên liệu có sẵn trong nhà như:

Mật ong, đường và dầu oliu
Mật ong có tính sát khuẩn cao, có tác dụng tẩy tế bào chết, kết hợp với chanh hoặc dầu oliu sẽ cung cấp thêm vitamin và dưỡng chất cần thiết để đôi môi mềm mại, tươi tắn hơn. Hãy trộn mật ong, đường nâu và dầu oliu với nhau, sau đó thoa đều hỗn hợp lên môi, massage nhẹ nhàng trong 5 phút thì rửa sạch với nước.

Mật ong và đường nâu
Trộn một thìa cà phê đường nâu và một muỗng cà phê mật ong (hoặc dầu ô liu, nếu bạn không có mật ong có sẵn). Thoa  đều hỗn hợp lên môi,massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút.Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Bên cạnh mật ong giúp tẩy tế bào chết và làm mềm da thì đường cũng là một trong những nguyên liệu rất tốt để bạn có đôi môi màu đỏ tự nhiên.

Những cách dưỡng môi đơn giản cho bạn gái
Tẩy tế bào chết cho môi

Dưỡng ẩm cho môi
Bên cạnh việc tẩy tế bào chết cho làn môi thì công việc giữ ẩm cho đôi môi của bạn cũng là điều cần thiết để môi có màu sắc tự nhiên tốt. Để giữ ẩm cho làn môi, ngay sau khi làm sạch tế bào chết  bạn có thể dùng son dưỡng môi có sẵn hoặc các bạn có thể sử dụng các nguyên liệu  có tác dụng dưỡng ẩm cho môi như dầu o liu,mật ong hay sữa tươi,…

Ngoài ra, bạn có thể tạo ra son dưỡng môi mềm tự nhiên từ dầu gấc hay dầu dừa rất đơn giản, Thêm vào một vài giọt tinh dầu với vị hương mà bạn thích như bạc hà. Sau đó bạn đổ hỗn hợp trên vào một cái hũ. Đợi hỗn hợp đông cứng lại là bạn có thể dùng được rồi. Bạn có thể thực hiện việc này 2-3 lần /tuần là được.

Dưỡng môi mềm với hoa hồng
Cho một vài cánh hoa hồng vào ngâm trong sữa tươi không đường khoảng vài giờ. Nên rửa cánh hoa hồng qua nước muối trước khi ngâm. Sau đó, nghiền hỗn hợp để càng hoa hồng nát, thêm một ít mật ong vào trộn đều. Thoa hỗn hợp lên môi trong 15 phút, rửa sạch bằng nước ấm sau khi xong. Đôi môi mềm mại, căng mọng và hồng hào sẽ nhanh chóng trở lại chỉ sau 1 tuần áp dụng.

Rễ củ cải đường làm mềm môi
Bột rễ củ cải đường cũng được xem là loại son tự nhiên hiệu quả giúp bạn sở hữu làn môi mềm và đỏ hồng hiệu qủa. Bột tự nhiên được làm từ củ cải khô, trong đó có sắc màu đỏ đậm.Trộn một ít bột với dầu ô liu để làm bột nhão. Dùng que bông thấm hỗn hợp lên đôi môi của bạn và để khoảng ba phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. 

Cách giữ môi khỏe mạnh và tươi trẻ
Ngoài cách dưỡng môi mềm tự nhiên ở trên, để luôn sở hữu đôi môi đẹp, tươi tắn bạn cần chú ý những điều sau đây:

- Tránh ánh nắng mặt trời cho đôi môi: ánh nắng trực tiếp khiến môi bị thâm đen và khô. Hãy bảo vệ môi bằng cách sửu dụng son môi có SPF ít nhất là 15 hoặc cao hơn.

- Nếu bạn muốn môt đôi môi đỏ đẹp,tươi sáng,không bị khô ráp và nứt nẻ thì cần uống nhiều nước để giữ cho cơ thể không bị thiếu nước. 

- Sử dụng son môi chất lượng, không chứa chì để bảo vệ môi khỏe mạnh, không nhiễm các loại hóa chất độc hại.
Bài viết trích nguồn tại: dichvucatxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top