Tôi muốn hỏi niềng răng mặt trong mất bao lâu để răng đều khít nhanh nhất ạ? Răng của tôi bị thưa toàn hàm trên nên tôi đang muốn chỉnh lại cho thẩm mỹ hơn nhưng khá bận việc. Thêm nữa, tôi cũng muốn biết niềng răng bao nhiêu tiền để có thể sắp xếp công việc cũng như kế hoạch để điều trị. Mong bác sỹ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sỹ! 

Điều chỉnh răng thưa cách nào tốt nhất?

Niềng răng là kĩ thuật chỉnh nha khắc phục tình trạng răng thưa, răng mọc lệch lạc, sai khớp cắn các mức độ. Thưa răng có thể khắc phục bằng những biện pháp khác nhau – sự tiến bộ trong nha khoa đã đem đến cho khách hàng ngày càng nhiều lựa chọn hơn. Có thể kể đến phương pháp: bọc veneer, úp răng sứ và niềng răng. 

Trong số các phương pháp này thì niềng răng được xem là phương thức khắc phục hiệu quả và cho kết quả bền vững nhất. Thực tế, hai vấn đề quan tâm hàng đầu của bệnh nhân chỉnh nha khi có ý định niềng răng chính là thời gian và chi phí.

Thời gian đeo niềng sẽ được xác định dựa trên tình trạng răng của mỗi người. Mức độ thưa lệch của răng càng nghiêm trọng thì thời gian đeo niềng chỉnh nha càng lâu hơn. Bên cạnh đó, phụ thuộc vào loại niềng được lựa chọn, ví dụ như việc đeo niềng mắc tự buộc sẽ rút ngắn thời gian hơn đáng kể so với mắc cài kim loại truyền thống. 

Niềng răng thưa có lâu không?

Các bác sĩ chỉnh nha sẽ sử dụng khí cụ (mắc cài, khay niềng) để điều chuyển các răng khít lại, về vị trí chuẩn ban đầu trên cung hàm. Các khí cụ hỗ trợ này tạo ra lực, qua từng giai đoạn sẽ dần kéo các răng về vị trí mới với khoảng cách phù hợp. Chi phí niềng răng thưa sẽ phụ thuộc vào phương pháp niềng mà bạn lựa chọn. Niềng răng tháo lắp với khay trong suốt có mức phí cao hơn niềng răng mắc cài cố định thông thường. 

Ngoài ra, sẽ có sự chênh lệch mức phí tùy thuộc vào tình trạng hàm của từng bệnh nhân chỉnh nha. Độ khó càng cao, thời gian điều trị càng lâu thì chi phí đầu tư cũng sẽ cao hơn các trường hợp khi ở mức độ nhẹ.


Chi phí áp dụng niềng răng hiện nay khoảng từ 20 - 140 triệu đồng. Dựa trên việc thăm khám cẩn thận, các bác sĩ sẽ đưa ra tư vấn về phương án niềng cùng hướng điều trị phù hợp cho từng trường hợp. Mọi thăm khám và tư vấn là hoàn toàn miễn phí. Để nắm rõ về tình trạng răng và phác đồ điều trị cũng như mức phí cần thiết, bạn có thể đến địa chỉ nha khoa để nhận tư vấn nhé.
 
Top