Có nên nhổ răng khểnhrăng đã lấy tủy có nên bọc sứ? Răng khểnh là chiếc răng nanh ở hàm trên mọc lệch, do quá trình mọc không thuận lợi, răng bị lệch ra ngoài. Nhiều người quan niệm răng khểnh mang đến nét duyên ngầm cho người sở hữu, tuy nhiên nếu xét về vấn đề sức khỏe thì chiếc răng khểnh lại tiềm ần nhiều nguy cơ gây bệnh nếu bạn không chăm sóc đúng cách. Vậy răng khểnh có nên nhổ hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bào viết dưới đây.

Răng khểnh tạo nét duyên dáng

Răng khểnh có ý nghĩa gì không?


Theo quan niệm của người phương đông thì răng khểnh có ý nghĩa vận mệnh tốt, là biểu tượng của sự may mắn, là lộc trời ban mà ít ai có được. Người sở hữu răng khểnh thường tạo cảm giác thân thiện, tạo thiện cảm với người đối diện và được mọi người yêu mến. Tuy nhiên, ở một số nước ở phương tây lại cho rằng, răng khểnh là răng mang lại điều không may, đó được xem như chiếc răng của ma cà rồng.

Răng khểnh chỉ đẹp khi chúng có thể tạo nên nét hài hòa giữa khuôn mặt. Không phải ai cũng để răng khểnh sẽ duyên, nhiều chiếc răng khểnh không thể hài hòa với các bộ phận trên mặt sẽ khiến bạn kém duyên và gây mất thẩm mỹ. 

Nên nhổ bỏ răng khểnh 

Có nên nhổ răng khểnh hay không?


Không phải trong mọi trường hợp răng khểnh đều tạo nết duyên dáng cho bạn, với những trường hợp răng khểnh mọc lệch hẳn ra ngoài sẽ gây mất thẩm mỹ, kém duyên. Chiếc răng này đôi khi lại bị nghiêng xéo hơn so với các chiếc răng còn lại, thức ăn dễ bị giắt vào kẽ răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, lâu ngày sẽ tạo thành các mảng bám gây ra các bệnh lý răng miệng, ảnh hưởng đến những chiếc răng hàm quan trọng.

Có nên nhổ răng khểnh? Bạn cũng có thể giữ lại chiếc răng khểnh nếu chiếc răng khểnh đó đẹp, tạo nét duyên dáng và hài hòa với tỉ lệ của khuôn mặt, nhưng bạn cần chú ý đến chế độ chăm sóc và vệ sinh răng miệng. Nếu chiếc răng khểnh của bạn không đẹp thì bạn có thể chỉnh sửa lại bằng phương pháp https://bit.ly/3QpEa9J bọc răng sứ thẩm mỹ, tạo lại hình dáng bên ngoài cho răng. 

Bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khểnh trong trường hợp răng mắc phải các bệnh lý như sâu răng, viêm tủy, gây viêm nha chu. Răng không thể bảo tồn được nữa thì cần phải nhổ bỏ để tránh làm ảnh hưởng đến những chiếc răng hàm bên cạnh. Việc nhổ răng khểnh là chỉ định cuối cùng của bác sĩ, nếu răng sữa khỏe mạnh nhưng lại kém duyên thì bạn nên áp dụng phương pháp niềng răng để nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm. Các khí cụ nha khoa sẽ được gắn lên bề mặt răng, tạo ra một lực kéo để dịch chuyển chiếc răng khểnh về lại đúng vị trí, thẳng hàng, đồng đều với các răng còn lại. Niềng răng sẽ giúp chiếc răng khểnh mọc lệch trở thành chiếc răng số 3 giữ chức năng ăn nhai, xé thức ăn và mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp tự nhiên.

Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hẳn đã giúp bạn biết được có nên nhổ răng khểnh. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về chiếc răng khểnh của mình, hãy đến các cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

TG: VT
 
Top