Nhiều bạn trẻ ở tuổi teen đọc tìm hiều cách làm mặt nạ cho tuổi dậy thì và có nên nhổ răng khôn không. Dựa theo mong muốn của các bạn Uni đã tổng hợp 5 cách làm mặt nạ dưỡng da cực kỳ hiệu quả. Mong rằng bài viết sẽ giúp được các bạn 1 phần nào đó trong việt dưỡng da tránh mụn, giữ được vẻ đẹp hoàn mỹ nhất tuổi dậy thì.

Mặt nạ dưỡng da cho tuổi dậy thì
Mặt nạ dưỡng da cho tuổi dậy thì

Một số loại mặt nạ dưỡng da cho tuổi dậy thì


Mặt nạ dâu tây


Đây là mặt nạ dưỡng da cho tuổi dậy thì dễ chịu nhất bởi nó phù hợp với tất cả mọi loại da. Mặt nạ dâu tây có công dụng làm săn chắc lỗ chân lông, làm sáng da, loại bỏ tế bào chết chắc chắn sẽ mang đến cho bạn làn da trẻ trung.

>>Xem thêm: niềng răng hô có phải nhổ răng không

Hãy nghiền nát dâu tây sau đó trộn với bột gạo và sữa chua không đường thành hỗn hợp sệt. Sau khi rửa mặt sạch hãy thoa đều lên da mặt trong 15 phút. Rửa mặt lại với nước mát và cảm nhận sự thay đổi của làn da.


Mặt nạ baking soda


Thay vì sử dụng sữa và kem trị mụn trứng cá làm khô da của bạn, hãy thử mặt nạ baking soda này bởi nó nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Baking soda là một chất làm sạch tự nhiên giúp loại bỏ mụn trứng cá và thậm chí giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo.

Cho baking hòa cùng một ít nước để tạo ra hỗn hợp sánh mịn. Thoa lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Để nguyên thêm 15 phút nữa thì rửa mặt thật sạch.


Mặt nạ bơ xoài


Đây là mặt nạ dưỡng da cho tuổi dậy thì phù hợp với da khô. Lượng dầu có trong bơ sẽ hóa ẩm làn da, xoài làm giảm viêm và các nốt mụn đỏ trên da.

Nghiền nát xoài và bơ, trộn thêm mật ong và dầu oliu vào để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Cho tất cả các thành phần vào máy xay sinh tố. Thoa lên mặt và cổ, để 20 phút rồi rửa sạch và để khô.


Mặt nạ chuối


Chuối làm sáng và cung cấp ẩm cho da, trong khi mật ong kháng khuẩn tác dụng cho làn da mụn trứng cá. Trộn chuối chín đã nghiền nát cùng với nước cốt chanh và mạt ong với nhau. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ trong 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước mát.


Mặt nạ trị mụn đầu đen


Mụn đầu đen luôn là vấn đề gây nhiều phiền toái và sự khó chịu nhất, đặc biệt là ở da trẻ vị thành niên, vì vậy mặt nạ này sẽ đảm bảo không chỉ loại trừ chúng mà còn ngăn ngừa chúng một cách triệt để.

Trộn các thành phần lại với nhau và thoa lên da. Đắp mặt nạ nhẹ nhàng lên vùng bị ảnh hưởng và để yên 20-30 phút. Rửa sạch với nước. 


Cách dưỡng da mặt tuổi dậy thì đúng cách


Bên cạnh việc đắp mặt nạ dưỡng da cho tuổi dậy thì, điều quan trọng không kém đó là cách chăm sóc da. Nếu bạn đắp mặt nạ nhưng không có quy trình dưỡng da đúng cũng sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn.

- Rửa mặt đúng cách: Một phần nguyên nhân gây ra mụn là do bụi bẩn, tác động của môi trường bám vào lỗ chân lông, lâu ngày dẫn đến mụn. Vì vậy, bạn cần phải rửa mặt thật sạch sẽ và đúng cách. Dùng sữa rửa mặt kết hợp massage nhẹ trong 1 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

- Chăm sóc da dầu: Da dầu cũng là nguyên nhân dẫn đến mụn, nếu như bạn không kiềm hãm da tiết chất nhờn hoặc dầu thì rất dễ dẫn đến mụn, bạn nên dùng các loại sữa rửa mặt có tính năng kiềm dầu và nên trang bị một hộp giấy thấm dầu chuyên dụng.

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý, uống nhiều nước và luyện tập thể thao mỗi ngày là điều không thể thiếu để có làn da khỏe mạnh và tươi sáng rạng rỡ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top